Tờ báo danh tiếng của Pháp gọi bánh mỳ Việt Nam là 'đối thủ' của hamburger Mỹ

Mới đây, tờ nhật báo 77 năm tuổi của Pháp Le Monde đã nhận định món bánh mì Việt Nam với hương vị thơm ngon sẽ là một 'đối thủ đáng gờm' của bánh burger kẹp thịt của Mỹ.

Le Monde - tờ nhật báo buổi chiều uy tín nhất nước Pháp mới đây đã có bài viết thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người Việt.

Cụ thể, một bài viết của chuyên mục ẩm thực trong ấn phẩm xuất bản hồi tuần trước, tác giả Léo Bourdin đã nhận xét rằng bánh mì Việt Nam là một món ăn 'đơn giản, cân đối, rẻ tiền nhưng trên tất cả là vô cùng ngon'.

Bánh mì Việt Nam

Tác giả bài viết Léo Bourdin cho rằng bánh mì Việt Nam là một món ăn đơn giản, vừa túi tiền và vô cùng ngon: "Sau doner kebab hay sandwich, bánh mì Việt Nam được coi là biểu tượng mới của ẩm thực thế giới". Ngoài ra, tác giả còn cảm thán sự ấn tượng với món bánh mì patê, chả lụa, thịt xá xíu ăn kèm các loại rau sống: "Không ai có thể từ chối được".

Với tựa đề 'Bánh mì có thể thay thế bánh burger không?', bài viết cho rằng đây là món ăn 'mới chỉ nhìn thôi ngay lập tức muốn cắn vào'. Đây cũng là món ăn thể hiện rõ nét hơn cả sự phong phú của ẩm thực Việt Nam khi cộng đồng người Việt trên khắp thế giới từ New York, Los Angeles, Paris, Nice hay Marseille đều không ngừng sáng tạo và tùy biến hương vị của 'bánh mì'.

Có tuổi đời hơn 60 năm, Le Monde là tờ nhật báo uy tín nhất nước Pháp. Cùng với Libération và Le Figaro, tờ báo này được coi là 'tường thành' của báo chí Pháp khi là tờ duy nhất có thể bán được cả ở những nước không nói tiếng Pháp. 

Nguồn: https://congly.vn/to-bao-danh-tieng-cua-phap-goi-banh-my-viet-nam-la-doi-thu-cua-hamburger-my-198879.html