Toàn tỉnh có 65 thí sinh vắng thi môn Toán cơ sở

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, lớp 10 chuyên năm 2020 – 2021

Phụ huynh chờ các thí sinh trước điểm thi

Đối với môn Toán, toàn tỉnh có 15.738 TS dự thi, vắng 65 TS, tỷ lệ 99,59%. Theo Sở GD&ĐT, các TS tập trung đúng thời gian, chấp hành tốt quy chế thi, không có trường hợp vi phạm. Cán bộ, giáo viên tại các Hội đồng coi thi chấp hành tốt các quy định trong công tác thi.

Sau khi kết thúc các môn thi cơ sở, TS có nguyện vọng dự thi vào trường chuyên đã thi các môn chuyên Vật lý, Lịch sử, Sinh học. Nhận xét về đề thi, em Dư Bảo Anh – học sinh Trường THCS Thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh dự thi vào lớp chuyên Sinh học Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (TP.Cao Lãnh) cho biết: “Theo cá nhân em thì đề thi năm nay không quá khó, những bạn học lực khá, giỏi có thể hoàn thành khoảng 80% đề thi. Riêng em dù chuẩn bị rất kỹ nhưng em chỉ làm được khoảng 60% - 70%, do em bị tâm lý, hy vọng các bạn khác sẽ làm bài thi tốt…”.

Thí sinh dự thi tại Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu trao đổi nội dung đề sau khi kết thúc môn thi

Đối với môn chuyên Vật lý, nhiều em TS nhận xét, nếu như các môn cơ sở đề thi tương đối dễ thì các môn chuyên đề thi khá khó. Với các em học sinh có học lực khá, giỏi chỉ có thể hoàn thành từ 80% - 90% đề thi.

Ngày 24/7, các em dự thi vào trường chuyên tiếp tục thi môn chuyên: Toán, Tin học, Ngữ văn (thời gian 150 phút) và môn chuyên: Hóa học, Địa lý, tiếng Anh (thời gian từ 120 phút – 150 phút).


Nguồn: Báo Đồng Tháp