Tóc vẫn đẹp, da vẫn mịn trong ngày đông lạnh

Dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, bạn cần phải biết cách chăm sóc khoa học để luôn bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp cho cho làn da và mái tóc.

Thời tiết mùa đông hanh khô làm giảm đi độ ẩm trong không khí. Điều này đã tác động tiêu cực đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da và mái tóc.

Biểu hiện dễ dàng nhận thấy là làn da khô như rắn và mái tóc trở nên xơ rối cùng với những mảng gàu trắng xóa.

Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn bảo vệ vẻ đẹp của làn da và mái tóc khi phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

1. Đối xử đúng cách với làn da

Những vấn đề về da trong mùa đông là những hiện tượng như: khô, nứt nẻ, ngứa, bong tróc vảy… Cách ngăn chặn những hiện tượng này là luôn bảo đảm đầy đủ độ ẩm cho các tế bào da, đồng thời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển tế bào mới.

Duy trì độ ẩm

Cách thông dụng nhất là nhờ đến sự trợ giúp của một số loại kem dưỡng ẩm mỗi đêm. Nhưng nếu làn da của bạn nhạy cảm với mỹ phẩm hóa học thì nên học cách chế biến những loại kem dưỡng ẩm từ những thực phẩm tự nhiên.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên từ mật ong

Bạn có thể trộn lẫn khoảng 2 thìa cà phê sữa bột với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê lòng đỏ trứng gà tạo thành hợp chất kem nhuyễn.

Áp dụng hợp chất này lên làn da trên khuôn mặt hoặc những khu vực bị khô trong vài phút. sau đó, rửa sạch với nước ấm.

Tóc vẫn đẹp, da vẫn mịn trong ngày đông lạnh - 1

Kem dưỡng da được điều chế từ mật ong, trứng và bột giúp làn da luôn mịn màng

Uống đủ nước

Do thời tiết khô khiếnbề mặt làn da bị mất điđộ ẩm cần thiết. Bởi vậy bạn cần phải thường xuyên uống đầy đủ nước để cungcấp độ ẩm cho làn da từ bên trong. Làn da của bạn sẽ mịn màng hơn.

Không tắm nước nóng

Mùa đông khi bạn tắm dưới làn nước có nhiệt độ cao có thể cảm thấy dễ chịu. Nhưng hệ lụy của nó chính là sự thất thoát lượng dầu tự nhiên trên bề mặt làn da, khiếnnhững vấn đề về da càng trở nên trầm trọng hơn.

Cách thông minh là bạn chỉ nên tắm dưới làn nước đủ ấm và nên xoa một lớp tinh dầu dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa… sau khi tắm để giúp làn da cân bằng độ ẩm.

Tóc vẫn đẹp, da vẫn mịn trong ngày đông lạnh - 2

Nên tắm với nhiệt độ nước đủ ấm để bảo vệ làn da khỏi bị khô

2. Chăm sóc cho mái tóc

Những biểu hiện tiêu cực của mái tóc là sự khô cứng của lớp biểu bì dẫn đến hiện tượng khô tóc và sự tắc nghẽn của nang tóc làm cho da đầu xuất hiện nhiều gàu. Bởi vậy, mái tóc sẽ luôn chắc khỏe và sáng bóng khi có đủ độ ẩm và dưỡng chất.

Bảo vệ độ ẩm

Cách thứ nhất, bạn có thể sử dụng đến những mỹ phẩm dưỡng tóc chứa dầu thiên nhiêngiúp bảo vệ hiệu quả đối với lớp biểu bì ngoài sợi tóc.

Cách thứ hai, bạn có thể tự điều chế hỗn hợp dầu thiên nhiên gồm dầu oliu trộn dầu jojoba và dầu dừa đểcung cấp dưỡng chất cho sợi tóc.

Công thức dưỡng tóc từ quả bơ

Một quả bơ chín nghiền nhỏ sau đó trộn lẫn với 2 thìa con dầu ô liu tạo thành mặt nạ dưỡng tóc. Bạn hãy bôichúng lên mái tóc khoảng 30 phút sau đó gội sạch với nước ấm.

Tóc vẫn đẹp, da vẫn mịn trong ngày đông lạnh - 3

Mặt nạ cho tự nhiên từ bơ và dầu ô liu giúp mái tóc cân bằng độ ẩm và sáng bóng

Theo 24h

{fcomment}