TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé

Không còn cảnh chen lấn, xếp hàng dài chờ mua vé về quê ăn Tết như những năm trước. Năm nay, hành khách đến bến xe miền Đông ngồi trật tự chờ đến lượt lấy vé.

Ngày 10.1, bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã chính thức bán vé phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Bính Thân năm 2016. Theo kế hoạch, từ ngày 10.1-4.2, bến xe sẽ bán vé ủy thác Tết Nguyên đán cho hành khách đi từ ngày 24.12 âm lịch đến 28.12 âm lịch.

TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé - 1

Sáng 10.1, bến xe miền Đông bán vé phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Bính Thân năm 2016 và không có xảy ra tình trạng hành khách chen lấn, xô đẩy như mọi năm

Theo ghi nhận của PV, ngay từ lúc sáng sớm đã có cả trăm hành khách đến bến xe để chờ mua vé. Những hành khách đến sớm được bến xe sắp xếp chỗ ngồi ở các dãy ghế đầu chờ đến lượt lấy vé. Những người đến sau ngồi ở dãy ghế tiếp theo. Lực lượng bảo vệ thông báo loa hướng dẫnh hành khách mua vé nên đã không xảy ra tình trạng chen lấn như mọi năm. Đa phần hành khách đi tuyến Đắk Lắk. Các tuyến còn lại vẫn bình thường.

Đến chiều tối cùng ngày vẫn có nhiều người đến bến xe để mua vé về các tỉnh miền Trung. Một số người chê xe ủy thác chất lượng không tốt nên không mua. Trong khi đó, các hãng xe chất lượng cao như Chín Nghĩa, Thuận Thảo, Cúc Tư… nhiều hành khách gọi đến đặt vé từ ngày 20-29 tháng Chạp âm lịch nhưng đều được nhà xe thông báo hết vé.

Hiện nhà xe Phương Trang vẫn chưa bán vé trực tiếp. Hãng xe Phương Trang sẽ bán vé qua mạng từ ngày 15.1 đối với các tuyến đi Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn. Đối với các tuyến từ Khánh Hòa trở vào, nhà xe sẽ bán qua mạng và bán vé trực tiếp.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc bến xe miền Đông cho biết dự kiến lượng khách trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường lên khoảng 50.000 người/ngày. Trong đó, hành khách đi các tuyến miền Trung như Bình Định, Quảng Ngãi sẽ tăng gấp 4, 5 lần và sẽ dẫn đến tình trạng “cháy” vé ở các tuyến này.

Theo ông Hải, hiện tại bến xe có 217 doanh nghiệp vận tải chạy tuyến TP.HCM đi các tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có 100 doanh nghiệp tự bán vé. Về tình trạng “cháy” vé đi các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, lãnh đạo bến xe miền Đông giải thích xe chất lượng cao chỉ được nhà xe trang bị phục vụ ngày thường còn ngày Tết nhu cầu đi lại người dân tăng, nhà xe dù có quay đầu nhanh cũng không thể phục vụ hết.

Chị Nguyễn Thị Tâm (quê Bình Định) cho biết: “Nhiều tuyến xe chất lượng cao về quê tôi chị như: Tam Quan, Bồng Sơn, Hoài Ân… nhà xe đều thông báo hết vé giường nằm cách đây hơn 1 tháng. Một số nhà xe nói nếu muốn đi về chịu ngồi ghế nhựa nhưng giá vẫn ngang giường nằm”.

Đại diện bến xe miền Đông cho biết, bến xe lúc nào cũng có vé xe để khách về quê đón Tết cùng gia đình. Hành khách không nên đi xe dù bên ngoài hoặc tâm lý sợ hết vé mà phải chịu đi những xe đã kín chỗ bị nhồi nhét. Chúng tôi cam kết sẽ có đầy đủ vé xe cho bà con về quê ăn Tết”, ông Hải nói.

Hiện ngoài việc bán vé xe ủy thác tại bến, bến xe miền Đông còn bán vé trực tuyến qua website: www.pasoto.com.

TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé - 2

TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé - 3

Tại các quầy vé về miền Trung hành khách cũng tìm đến mua vé nhưng không đông

TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé - 4

TPHCM: Xe chất lượng cao về miền Trung “cháy” vé - 5

Nhiều nhà xe có xe giường nằm chất lượng cao về miền Trung thông báo hết vé từ 20-29 tháng Chạp.

Nguồn 24h