Trên tay Vivo Nex 3 đầu tiên tại Việt Nam: bóng bẩy, không phím cứng, cấu hình khủng

Nex 3 thuộc dòng smartphone cao cấp của Vivo vì vậy không có gì khó hiểu khi hãng đã trang bị tất cả những thứ tốt nhất dành cho sản phẩm này. Ngay từ thiết kế, Vivo Nex 3 đưa tới nét mới mẻ với mặt lưng tráng gương rất bóng bẩy, nó sẽ phản chiếu gần như hoàn toàn môi trường xung quanh nên cũng rất bám bẩn. Các cạnh được làm cong nhẹ để mang tới cảm giác thoải mái khi cầm trong lòng bàn tay. Đáng tiếc phiên bản trên tay hôm nay có màu đen tuy nhiên nó vẫn đẹp bởi màu khá lì.

Đặc biệt năm nay Vivo đã loại bỏ hoàn toàn các phím cứng vật lý đổi lại màn hình thác nước. Để làm được điều này, Vivo đã tích hợp các phím cảm ứng xúc giác được gọi là Touch Sense, với hệ thống rung phản hồi để mang tới cảm giác như khi bấm phím vậy lý thật. Khu vực đó vẫn có một phần nhựa nhỏ để người dùng có thể nhận biết khi chạm vào. Tốc độ phàn hổi tất nhiên không nhanh như phím vật lý nhưng lực nhấn cũng không cần quá mạnh.

Nổi bật không kém ở mặt lưng chính là cụm camera dạng tròn khá lớn. Có lẽ Apple nên học hỏi Vivo về cách làm cụm camera sao cho đẹp. Ba camera có thông số 64MP, f/1.8 + 13MP, f/2.5 (cam tele) + 13MP, f/2.2, (góc siêu rộng). Camera selfie 16MP “thò thụt” nằm trong một cụm lớn có đầy đủ đèn flash và loa thoại.

Quay trở ra màn hình, Vivo gọi là “màn hình thác nước” tràn ra các cạnh bên. Theo Vivo tuyên bố thì màn hình này của máy có diện tích hiển thị so với mặt trước lên tới 99.6%, một con số lớn nhất trên thị trường smartphone hiện tại. Màn hình này có kích thước 6,89 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ HDR10 nên chất lượng hiển thị rất tốt, độ sáng cao, góc nhìn tuyệt đối và màu sắc nịnh mắt.

Về cấu hình phần cứng, Vivo NEX 3 sẽ có hai phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản hỗ trợ mạng 5G, cả hai đều được trang bị con chip Snapdragon 855+ mới nhất của Qualcomm, đi kèm với đó là bộ nhớ RAM 8GB, ROM 128GB dùng chip nhớ UFS 3.0. Đây gần như là cấu hình cao nhất bạn có thể tìm kiếm trong thế giới Android ở thời điểm hiện tại. Máy có viên pin dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 44W.

Vivo Nex 3 hiện được Thăng Long Mobile chào bán với giá 20,99 triệu đồng bản 5G RAM 8GB, ROM 256GB.

Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN