Trưởng thôn nhận thuê cưa trộm gỗ rừng

Một bãi gỗ khai thác trái phép vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ - Ảnh: Nguyên Bình

Ngày 20.8, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khám nghiệm hiện trường, đo đếm khối lượng gỗ tang vật, lấy lời khai các nghi can để điều tra, làm rõ vụ khai thác gỗ rừng trái phép quy mô lớn tại địa bàn H.Ea Kar.

Trước đó, ngày 18.8, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ một nhóm người đang cưa trộm gỗ tại tiểu khu 692 (xã Cư Yang, H.Ea Kar) thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

Nhóm cưa trộm gỗ bị công an bắt giữ - Ảnh: Nguyện Bình

Nhóm này gồm: Hoàng Văn Năm (32 tuổi), Ngô Văn Nam (35 tuổi), Hoàng Văn Nam (35 tuổi) và Phùng Văn Hội (24 tuổi, cùng trú xã Cư Yang, H.Ea Kar). Trong đó, Hoàng Văn Năm được xác định là một trưởng thôn của xã Cư Yang.

Tại CQĐT, bước đầu, ông Năm khai nhận nhóm này được một người tên Lê Văn Thắng (ở xã Ea Pal, H.Ea Kar) thuê vào rừng khai thác gỗ trái phép. Ông Thắng cung cấp xăng, cưa máy, trả tiền công mỗi người 300.000 đồng/ngày để cưa trộm gỗ.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 3, khi có tin báo về những điểm nóng phá rừng ở H.Ea Kar, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiếp cận địa bàn, theo dõi.

Đến ngày 18.8, lực lượng công an bắt quả tang 4 nghi can trên đang cưa hạ các cây gỗ chò khét. Sau đó, mở rộng kiểm tra, phát hiện hàng chục cây gỗ lớn bị cưa hạ trong khu vực và 2 bãi tập kết gỗ nằm ngay bìa rừng với tổng khối lượng kiểm đếm sơ bộ hơn 100 m3.


Nguồn: Báo Thanh Niên