Tuyển sinh lớp 10: Những học sinh nào được cộng điểm ưu tiên?

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, các hồ sơ thuộc diện ưu tiên phải được nộp đúng thời gian quy định.

Điểm ưu tiên được cộng cho các học sinh thuộc các trường hợp cụ thể như sau: Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng sau: Con liệt sỹ, con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên. Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra trong hai ngày 16 và 17-7

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của anh hùng lực lượng vũ trang, con của anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

Sở GD-ĐT TP HCM cũng lưu ý, điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên không quá 3 điểm.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra ngày 16 và 17-7. Năm nay các trường THPT công lập tại TP HCM tuyển gần 66.000 chỉ tiêu vào lớp 10. Thí sinh vẫn dự thi 3 môn là toán, văn và ngoại ngữ. Thí sinh dự thi vào trường chuyên dự thi thêm môn chuyên.

Về đề thi, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu ở lớp 9.


Nguồn: Báo Người Lao Động