Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/6/2022: USD bất ngờ tăng mạnh

Đồng USD tăng giá trong bối cảnh nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng về các hành động chính sách tiếp theo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để đối phó với lạm phát tăng vọt.

Đầu phiên giao dịch ngày 29/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 104,49 điểm, tăng 0,53%.

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,0522. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,02% ở mức 1,2190. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% ở mức 136,07.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/6/2022: USD bất ngờ tăng mạnh. Ảnh: Reuters

Đồng USD tăng giá trong bối cảnh các nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng về các hành động chính sách tiếp theo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để đối phó với lạm phát tăng vọt. Tâm lý tiêu cực bắt nguồn từ dấu hiệu yếu kém trong dữ liệu kinh tế gần đây ở Châu Âu cùng đà tăng giá quá mạnh. Niềm tin của người tiêu dùng cũng thấp hơn kỳ vọng.

Thị trường đang cố gắng đánh giá xem liệu những tín hiệu này cùng với các kết quả tương tự từ các nền kinh tế chủ chốt khác có thể làm giảm kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách quyết liệt của các ngân hàng trung ương hay không. Những lo ngại rằng việc tăng lãi suất lớn có thể gây ra suy thoái kinh tế trên diện rộng đã khiến một số nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn tương đối của đồng bạc xanh, phần nào đã giúp tăng sức mạnh gần đây cho đồng bạc xanh phục hồi.

Tuần này, tiêu điểm là diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tại Bồ Đào Nha. Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nhắc lại ý định trước đó của ECB về việc tăng lãi suất trong tháng 7 và tháng 9, đồng thời cho biết thêm rằng cơ quan này sẽ hành động linh hoạt và chừng nào cần thiết để kiềm chế đà tăng giá. Đồng euro nhờ thế đã lên giá hơn một chút sau tuyên bố của bà Lagarde.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.092 đồng.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn