Vải thiều sớm Lục Ngạn được giá, tiêu thụ thuận lợi

Người dân thôn Cầu Đền, xã Thanh Hải, Lục Ngạn thu hoạch vải sớm.

Ngày 28-5, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, huyện Lục Ngạn đã vào vụ thu hoạch vải chín sớm, nhìn chung việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi.

Đối với sản phẩm quả vải chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, được cấp mã số vùng trồng thì có giá bán ổn định từ 25.000-30.000 đồng/kg. Các loại vải chín sớm khác có giá bán dao động theo phân loại sản phẩm và nhu cầu của thị trường.

Ngày 27-5, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin về trường hợp người dân đi bán vải chín sớm bị thương lái thu mua ép giá xuống còn 2.000 đồng/kg. Ngay khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, các ngành chức năng, chính quyền xã Phượng Sơn tổ chức kiểm tra, xác minh.

Ông Nam khẳng định: Qua quá trình làm việc trực tiếp với chủ hộ thu mua vải, chủ hộ đã khẳng định thông tin tài khoản facebook đã đăng tải về việc ép giá mua vải trong buổi sáng ngày 27-5 xuống còn 2.000/kg là không đúng sự thật; đồng thời cung cấp sổ sách ghi chép, theo dõi chi tiết việc thu mua vải trong ngày để xác thực.

Nguồn Nhân Dân