Venezuela hủy quyết định trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu

Đại sứ EU tại Venezuela Isabel Brilhante Pedrosa. (Ảnh: EPA/Shutterstock)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 2/7, Chính phủ Venezuela thông báo đã hủy quyết định trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa.

Cách đây 3 ngày, Venezuela đã ra quyết định trục xuất Đại sứ Pedrosa sau khi EU ra lệnh trừng phạt thêm 11 quan chức trong chính quyền Caracas.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục duy trì mối quan hệ ngoại giao, đặc biệt là trong thời điểm hợp tác song phương có thể tạo thuận lợi cho con đường hướng tới các cuộc đối thoại chính trị.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho rằng việc hủy trục xuất là một quyết định hợp lý và phù hợp khi mà Venezuela mong muốn thế giới hiểu được sự thật về những gì đang diễn ra tại nước này.

Tuy nhiên, ông Maduro cũng kêu gọi EU cần phải có những động thái thiện chí, đồng thời xem xét lại một cách nghiêm túc về vai trò của khối này trong mối quan hệ với Venezuela./.


Nguồn: Báo VietnamPlus