Vingroup nộp thuế gần 2.600 tỷ đồng

Sáng nay (2/12), tại Lễ công bố Bảng xếp hạng V1000 - bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014, Tập đoàn Vingroup được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Vingroup nộp thuế gần 2.600 tỷ đồng

Trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014, Tập đoàn Vingroup xếp thứ 7 và là doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất cả nước bên cạnh các Tập đoàn - Tổng công ty trọng điểm của Nhà nước như PVN, Viettel, PV Gas... Đây là năm đầu tiên Vingroup lọt vào Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, sau 5 năm liên tiếp có tên trong Bảng xếp hạng V1000.

Năm 2013, Vingroup đạt kết quả kinh doanh cao nhất từ trước tới nay với tổng doanh thu 18.379 tỷ đồng, tăng 132% và lợi nhuận sau thuế đạt 7.149 tỷ đồng, tăng trưởng 378% so với năm 2012. Cùng với sự tăng trưởng này, mức đóng góp cho ngân sách Nhà nước cũng tăng mạnh với chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 308% so với năm 2012.

Ngân sách đóng góp lớn, đúng thời hạn và đầy đủ với Nhà nước đã đưa Vingoup lên vị trí doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014,bên cạnh các Tập đoàn, Tổng công ty trọng điểm của Nhà nước.

Năm 2014 tiếp tục là năm thành công của Tập đoàn trong tất cả các lĩnh vực với nhiều thành tựu nổi bật. Các dự án lớn của Tập đoàn như Vinhomes Riveride, Royal City, Times City… đều vận hành ổn định và khẳng định được uy tín trên thị trường, chứng tỏ sự tín nhiệm cao của khách hàng vào chất lượng sản phẩm, uy tín và tiềm lực của Vingroup. Hệ thống trung tâm thương mại Vincom Retail cũng vừa khai trương thêm cơ sở thứ 6 tại Hạ Long, khởi đầu cho chuỗi trung tâm thương mại hiện đại của Tập đoàn phát triển mở rộng tại các tỉnh thành phố lớn trên cả nước.

Trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bên cạnh quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc vừa khánh thành, nhiều dự án khác đang được khởi công tại các thắng địa nổi tiếng cho thấy tầm nhìn chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của Vingroup. Các lĩnh vực hoạt động khác như y tế, giáo dục, bán lẻ, thương mại điện tử... đang tiếp tục được đầu tư, mở rộng và được thị trường đón nhận.

Với những thành tựu trên, Vingroup đang được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.

Sự kiện một doanh nghiệp 100% vốn tư nhân được vinh danh vào Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cho Nhà nước cũng khẳng định môi trường kinh doanh ngày càng cởi mở, minh bạch của Việt Nam; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của khối doanh nghiệp tư nhân đối với nền kinh tế đất nước.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bảng xếp hạng V1000 được công bố nhằm tôn vinh những Doanh nghiệp thành tựu xuất sắc và có đóng góp lớn về ngân sách Nhà nước.Chương trìnhđược khảo sát và đánh giá bởi Tổng cục Thuế, Công ty đánh giá Vietnam Report, các chuyên gia tư vấn độc lập trong và ngoài nước thực hiện.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}