Vợ chồng tôi ly hôn vì 200 triệu mẹ vay 'nóng'

Ảnh: M.Anh

Vợ chồng tôi kết hôn được 10 năm, có 2 con: 1 trai, 1 gái.

Tháng vừa rồi, anh đưa cho tôi 200 triệu, bảo tôi cất đi. Tháng 6 âm lịch tới, mẹ anh ở quê xây nhà thờ cho các cụ thì mang về đưa cho mẹ.

Tôi hoàn toàn đồng ý. Tuy nhiên, cách đây 1 tuần, mẹ ruột của tôi cần tiền gấp. Mẹ chỉ vay chừng nửa tháng nên tôi không nói với anh mà đưa luôn cho mẹ 200 triệu.

Hai hôm sau, chồng tôi đột ngột hỏi đến số tiền đó. Anh nói, cuối tuần này anh về quê nên sẽ mang tiền về để mẹ yên tâm lên kế hoạch xây dựng.

Tôi đành phải nói thật. Không ngờ anh phản ứng dữ dội. Anh cho rằng cả cái nhà này (tức bao gồm cả tôi, bố mẹ tôi) đều không coi anh ra gì, anh sống ở nhà vợ suốt 10 năm nay đều bị đối xử như kẻ vô hình...

Tôi rất phẫn nộ nên đã kể hết những việc bố mẹ tôi đã làm cho anh, từ lúc anh chỉ là một sinh viên nghèo, thuê trọ nhà tôi cho đến khi anh ra trường, bố mẹ tôi xin việc cho anh, nâng đỡ anh để anh được thăng tiến, lên chức phó phòng.

Ngay cả cái dự án mà anh có thể mang về 200 triệu kia cũng là do mẹ tôi tạo điều kiện. Vậy mà, chỉ vì mẹ cần số tiền đó trong 1 thời gian ngắn, anh nói năng như người không suy nghĩ, phủi hết công sức của bố mẹ tôi với anh...

Nói xong với anh như vậy, tôi gọi điện cho mẹ đẻ đòi tiền và kể với mẹ chuyện anh phản ứng. Mẹ tôi không bình luận gì, lập tức chuyển tiền cho tôi.

Buổi tối gặp anh ở nhà, mẹ còn xin lỗi vì đã mượn tiền của 2 vợ chồng mà không nói với anh.

Từ hành động đó của mẹ, tôi càng căm phẫn chồng mình hơn. Nhất là khi anh cho rằng, mẹ tôi đang đóng kịch. "Bà biết anh có số tiền đó nên mới hỏi vay để thu tiền của anh, không muốn anh giúp đỡ mẹ đẻ của mình".

Anh nói, "suốt 10 năm ở nhà vợ, anh đã chịu không ít ấm ức. Anh cũng thừa hiểu sự ghê gớm của mẹ vợ nên em bảo bà đừng "thảo mai" trước mặt anh nữa".

Câu nói ấy như lưỡi dao cắt đứt mọi sợi dây tình cảm giữa chúng tôi. Tôi cảm thấy không thể sống chung với con người ích kỷ, nhỏ nhen như vậy được nữa. Vì thế, tôi đã đề nghị ly hôn.

Anh đồng ý ngay và còn thuê luật sư tư vấn để mọi thủ tục được nhanh gọn.
Tôi cũng đã làm theo những chỉ dẫn của luật sư. Có lẽ không lâu nữa, chúng tôi sẽ hoàn tất ly hôn.

Thực sự, đến giờ phút này, tôi không tiếc nuối con người ấy nữa. Nhưng tôi chỉ thắc mắc, việc tôi làm (cho mẹ đẻ vay tiền -nv) lại làm tổn thương sâu sắc đến một người đàn ông như vậy hay sao?

Mong mọi người hãy phân tích giúp tôi.


Nguồn: Báo VietnamNet