Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Hé lộ thân thế một số thí sinh được nâng điểm “khủng”

 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Sơn La có 44 thí sinh nằm trong danh sách được nâng điểm. Hầu hết các thí sinh này đều là con em của nhiều cán bộ có chức vụ quan trọng ở nhiều cơ quan khác nhau.

Đáng chú ý có thí sinh được nâng tận 25 điểm, số điểm được nâng nhiều nhất ở Sơn La. Với số điểm trên, thí sinh này đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Nguồn tin của VOV Tây Bắc cho biết, thí sinh này có bố là Phó trưởng phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Sơn La. Đây cũng là một trong 25 thí sinh Sơn La bị các trường Công an trả về.

Ngoài trường hợp trên, một vị Phó trưởng phòng PC06 khác cũng có con nằm trong danh sách được nâng điểm. Thí sinh này hiện đang học tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Trường hợp tiếp theo là thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh có điểm Toán – Ngoại ngữ lần lượt là: 9,6 – 10. Sau thẩm định, điểm thực hai môn chỉ còn lại: 6,6 – 5,2. Bố của thí sinh là Phó chủ tịch UBND TP Sơn La, mẹ là Phó trưởng phòng nội chính, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La. Đáng chú ý hơn, Mẹ của thí sinh này có chị gái làm Kế toán trưởng Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, người cũng có con nằm trong danh sách nâng điểm. Con của hai chị em đều trúng tuyển Học viện an ninh.

Hiện tại, dư luận đang hết sức quan tâm đến trường hợp thí sinh có bố là Giám đốc VNPT Sơn La. Thí sinh này đang theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Dư luận cho biết, ông Q. có mối quan hệ thông gia với gia đình ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Nguồn GDTĐ