3 bí quyết cho mái tóc luôn bóng mượt

Cung cấp đầy đủ vitamin E, protein và cân bằng độ ẩm sẽ giúp mái tóc thoát khỏi sự hư tổn.

Mái tóc thể hiện được phong cách cho mỗi người, những nếu chúng thiếu đi sức sống cũng sẽ khiến cho vẻ đẹp bị ảnh hưởng rất lớn. Biểu hiện của sự hư tổn của mái tóc là sự khô rối, xấu màu, gãy rụng, chẻ ngọn…

Một trong những nguyên nhân khiến cho sợi tóc gặp phải những vấn đề hư tổn là sự thiếu hụt vitamin E, protein và độ ẩm. Vì vậy, bạn cần phải hiểu về sự đòi hỏi của sợi tóc để nhanh chóng khắc phục đem lại vẻ đẹp và sức khỏe cho chúng.

3 bí quyết cho mái tóc luôn bóng mượt - 1

Suối tóc dài bóng mượt đem đến vẻ đẹp dịu dàng cho người phụ nữ

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 3 cách chăm sóc tự nhiên và hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề về tóc.

1. Làm sáng tóc với mặt nạ giàuvitamin E

Mái tóc của sẽ có được ánh sáng bóng mịn khi có đủ lượng dầu cung cấp cho sự phát triển của chân tóc và lớp biểu bì. Điều này chỉ có được khi sợi tóc có được sự cung cấp đầy đủ vitamin E. Sử dụng mặt nạ đủ đủ kết hợp với lòng đỏ trứng là một cách làm đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Cách làm

Thái một vài miếng đu đủ chín và nghiền nhỏ trong bát, sau đó đập vỡ một quả trứng bỏ lòng trắng, chỉ sử dụng lòng đỏ và khuấy đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng mặt nạ này lên mái tóc sau khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm có chứa nhiều viamin E vào bữa ăn thường ngày như rau lá xanh, kiwi, dầu ô liu, các loại hạt…

Lợi ích

Đủ đủ cùng với lòng đỏ trứng là nguồn nguyên liệu cung cấp lượng vitamin E tuyệt vời giúp sợi tóc sản xuất chất bôi trơn làm cho sợi tóc có được sự bóng mịn.

3 bí quyết cho mái tóc luôn bóng mượt - 2

Đu đủ là nguyên liệu đem đến vẻ đẹp cho làn da và mái tóc

2. Dưỡng tóc với protein

Sợi tóc bị hư tổn khi chúng bị thiếu đi lượng protein cần thiết, biểu hiện rõ nét là sự khô cứng, gãy rụng, chẻ ngọn. Vì vậy để sợi tóc có được sức khỏe phát triển tốt thì việc cung cấp protein cho chúng là đòi hỏi tất yếu. Sử dụng mặt nạ được làm từ nguyên liệu trứng, dầu ô liu và dấm táo là biện pháp nên chọn.

Cách làm

Đập vỡ 2 quả trứng vào bát, sau đó thêm 2 thìa dầu ô liu và 1 thìa dấm táo rồi trộn đều thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng mặt nạ này lên mái tóc và thư giãn 15 phút sau đó xả sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ.

Ngoài ra lựa chọn một số thực phẩm hữu ích như trứng, rau bina, bông cải xanh, đậu nành … để bổ sung vào các bữa ăn cũng là biện pháp bổ dụng protein cho tóc .

Lợi ích

Dầu ô liu đóng vai trò dưỡng ẩm cho sợi tóc, trong khi trứng cung cấp prtein giúp sợi tóc khỏe mạnh, còn dấm táo tăng cường độ PH và làm sạch những tạp chất. Sự phối hợp của các thành phần trên bảo đảm cho sợi tóc vừa phát triển khỏe mạnh và mượt mà.

3 bí quyết cho mái tóc luôn bóng mượt - 3

Dấm táo giúp làm sạch bụi bẩn tạo điều kiện cho sợi tóc hấp thu protein

3. Khắc phục tóc khô với mặt nạ chuối

Sợi tóc có thể bị khô do sự tác động của môi trường làm mất đi độ ẩm và tổn thương lớp biểu bì. Sử dụng mặt nạ chuối kết hợp với sữa chua có thể nhanh chóng giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc.

Cách làm

Nghiền nhỏ một quả chuối chín vào bát, sau đó đổ nửa cốc sữa chua vào và đánh nhuyễn thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng mặt nạ lên mái tóc và ủ trong 15 phút, sau đó rửa sạch với dầu gội nhẹ.

Lợi ích

Chuối chứa nhiều vitamin A, B, C và E nên rất có tác dụng tốt cho sự phát triển của sợi tóc. Ngoài ra lượng kali, kẽm và can xi còn giúp sợi tóc khắc phục hiện tượng tóc chẻ ngọn. Bên cạnh đó, thành phần axit lactic có trong sữa chua đảm nhận vai trò cân bằng độ PH giúp da dầu và sợi tóc có được độ ẩm thích hợp.

3 bí quyết cho mái tóc luôn bóng mượt - 4

Chuối và sữa giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mịn

Nguồn 24h