4 năm nữa, Bill Gates sẽ không còn cổ phiếu nào của Microsoft?

Với đà bán cổ phiếu như hiện tại, ước tính chỉ 4 năm nữa, tỷ phú số 1 thế giới Bill Gates sẽ chẳng còn giữ cổ phiếu nào của “con đẻ” Microsoft.

Theo tờ Nhật báophố Wall đưa tin, trong 5 ngày cuối tháng 10/2014 (từ 27 đến 31/10), ông trùm công nghệBill Gates đã bán đi 20 triệu cổ phiếu của Microsoftđể thu về số tiền 925 triệu USD.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên Bill Gates bán số lượng lớn cổ phiếu của Microsoft. Tháng 8 vừa qua, sàn chứng khoán cũng chứng kiến một lần bán ra với số lượng cực lớn của tỷ phú giàu nhất thế giới. Trong lần giao dịch vào tháng 8, Bill Gates đã thu về khoản tiền lên tới 12,9 tỷ USD.

4 năm nữa, Bill Gates sẽ không còn cổ phiếu nào của Microsoft? - 1

Với đà bán cổ phiếu như hiện tại, ước tính 4 năm nữa, Bill Gates không còn cổ phiếu nào của Microsoft.

Như vậy, ước tính hiện tại, số cổ phiếu Microsoft mà Bill Gates còn nắm trong tay là 27,8 triệu CP, tương đương 13,6 tỷ USD. Tuy nhiên, cứ với tốc độ bán đi 80 triệu cổ phiếu/ năm trong hơn 10 năm qua thì Bill Gates sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của hãng phần mềm số 1 thế giới sau 4 năm nữa.

Số tiền bán cổ phiếu này được Bill Gates dành hết cho quỹ từ thiệnBill & Melinda Gates do ông và vợ đồng sáng lập chuyên nghiên cứu các loại thuốc chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo và giúp đỡ những trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Bill Gates đã từng nhiều lần tuyên bố sẽ dành phần lớn số tài sản của mình để làm từ thiện mà không để lại cho các con. Trong những năm sắp tới, Bill Gates cho biết vẫn sẽ tiếp tục rót tiền vào quỹ này.

Vị trí cổ đông lớn nhất của Microsoft đang thuộc về cựu CEO của hãng Steve Ballmer. Ông này hiện nắm hơn 300 triệu cổ phiếu với tổng trị giá lên đến 16,3 tỷ USD.

Theo 24h

{fcomment}