9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp

Không cần công cụ hỗ trợ, thực hiện 9 bài tập tại nhà cũng giúp thân hình luôn khỏe đẹp.

Tập thể dục thường xuyên là một biện pháp giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và thon thả. Tùy theo sức khỏe và sở thích có thể lựa chọn những bài tập khác nhau. Có thể chỉ cần thực hiện những động tác vận động cũng đã giúp thân hình gọn đẹp, cũng có thể sử dụng một số dụng cụ để tăng cường hiệu quả.

Dưới đây là 9 bài tập bạn nên thực hiện hàng ngày để luôn có được thân hình khỏe đẹp mà không phải sử dụng đến các công cụ hỗ trợ.

1. Bài tập chùng

Chùng là bài tập được nhiều người lựa chọn để thực hiện cho mỗi buổi tập bởi sự đơn giản và đem lại hiệu quả cao cho đôi chân săn chắc và vòng eo nhỏ gọn.

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 1

Cách 1: Từ tư thế người đứng chùng hai chân trong khi hai tay đặt ngang đầu ở phía sau. Từ từ bước từng chân lên phía trước trong tư thế chùng. Cứ như vậy tiến hành khoảng 10 bước cho mỗi buổi tập.

Cách 2: Người ở tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay đặt sau đầu. Từ từ chùng hai chân xuống sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông và giữ trong vài phút rồi đẩy người thẳng lên.

2. Chống đẩy

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 2

Bài tập chống đẩy cũng là bài tập đơn giản và dễ thực hiện. Người ở tư thế đứng hai chân mở rộng bằng vai, chùng người thấp xuống sao cho hai tay chống ở phía trước hai mũi bàn chân và làm trụ. Đẩy hai chân ra phía sau thẳng, hai tay chùng xuống sao cho ngực sát với sàn nhà.

Đẩy tay thẳng lên rồi làm trụ và đưa hai chân lên ngang ngực đẩy người đứng lên về tư thế ban đầu. Thực hiện 5 nhịp lên xuống trong mỗi buổi tập.

3. Nhảy tại chỗ

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 3

Cách 1: Tư thế người đứng hai chân sát vào nhau và hơi chùng xuống, hai tay ở hai bên chân để lấy đà. Dùng sức bật của hai chân và đưa hai tay lên cao bật người lên cao. Hạ xuống hai chân mở rộng bằng vai, người ở tư thế trụ chùng tấn. Thực hiện bài tập này 5 lần cho mỗi buổi tập.

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 4

Cách 2: Tư thế người thực hiện động tác nhảy tại chỗ như cách 1, nhưng ở đây khi hạ người xuống lần thứ nhất tay trái đưa xuống đặt phía bên ngoài chân trái. Nhảy lần thứ hai khi hạ xuống thì tay phải đặt phía ngoài bàn chân phải.

4. Chùng ngang sang hai bên

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 5

Hai chân mở rộng bằng hai vai, người nghiêng sang bên trái, hai tay nắm vào nhau đưa xuống sát với mũi bàn chân bên trái. Kéo chân phải sát với chân trái rồi đẩy người đứng thẳng lên, hai tay đưa lên cao.

Đưa chân trái sang bên trái thẳng rồi nghiêng người chùng sang bên phải, hai tay nắm vào nhau đưa xuống mũi bàn chân bên phải. Cuối cùng lại đẩy người đứng thẳng lên. Lặp lại chu trình với 3 nhịp mỗi bên trong một buổi tập.

5. Đứng trụ một chân

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 6

Tư thế người đứng thẳng, hai tay đặt ở phía sau đầu. Bước chân phải lên phía trước một bước làm trụ, chân trái từ từ đưa ra phía sau, người cúi xuống sao cho chân và thân người tạo thành đường thẳng. Giữ chân phải làm trụ trong vài giây rồi hạ chân trái xuống và người trở về tư thế ban đầu.

6. Nâng ngửa người

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 7

Tư thế người ngửa, hai chân đặt gót sát vào nhau, hai tay đặt dưới sàn phía sau lưng. Dùng hai tay và hai bàn chân làm trụ đẩy người lên cao sao cho lưng và đùi tạo thành một đường thẳng song song với sàn nhà. Giữ người ở tư thế này trong vài giây rồi hạ xuống trở về tư thế ban đầu để thực hiện những lần tiếp theo.

7. Nằm duỗi chân

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 8

Tư thế người ngồi mông ở sàn nhà, hai chân sát nhau và co lên sao cho hai gối cao ngang ngực, hai tay đặt ở phía sau đầu. Từ từ hạ thấp người nằm xuống hai chân duỗi thẳng, hai tay đỡ đầu nhìn xuống hai mũi bàn chân. Giữ người ở tư thế này trong vài giây rồi co chân và nâng đầu trở lại tư thế ban đầu.

8. Nhảy ngồi xổm

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 9

Người ở tư thế chống đẩy hai chân thẳng ở phía sau, hai tay chống trước ngực thẳng lên. Dùng hai tay làm trụ nhảy nhẹ đẩy hai chân lên phía trước, co gối và đưa hai bàn chân lên ngang với thân người trong tư thế ngồi xổm.

9. Ngồi ép đùi

9 bài tập tại nhà giúp thân hình luôn khỏe đẹp - 10

Cuối cùng để cơ đùi được thư giãn, ngồi xếp bằng chân phải ngoài, chân trái trong trên sàn. Gập người ra phía trước hai tay đưa ra phía trước, cẳng tay sát sàn nhà để ép đùi trong 30 giây. Tiếp theo đổi chân trái ra phía ngoài và ép đùi lần hai 30 giây. Đến đây bạn có thể kết thúc buổi tập.

Nguồn 24h