9 trend đám cưới 2023 ngọt ngào và lãng mạn

Từ hoa cưới, váy cưới cô dâu tới cách bài trí đám cưới theo trend năm 2023 sẽ khiến bạn rất bất ngờ như đang bước vào một câu chuyện cổ tích lãng mạn và ngọt ngào.

1. Hoa cưới đồng nội đơn giản và tự nhiên

Theo trend hoa cưới và chụp hình trên Pinterest, những pinner (người tìm kiếm trên Pinterest) có xu hướng tìm những bó hoa dại nhỏ xinh, được bó một cách ngẫu nhiên mà chúng ta đã từng thấy trước đây.

Những bó hoa đồng nội dành cho cô dâu là trend được tìm kiếm nhiều nhất trên Pinterest.

Bó hoa cầm tay nhỏ xinh của cô dâu gồm những bông hoa xinh xắn và dễ thương như hoa huệ tây, tử đinh hương, astilbe và hoa oải hương.

Đặc biệt, hoa astilbe - loài hoa đồng nội còn được là hoa hạnh phúc, rất được ưa chuộng. Loài hoa này được thêm vào hoa cưới cho cô dâu như lời chúc trăm năm hạnh phúc, yêu thương nhau tới trọn đời cho các cặp đôi.

Hoa astilbe, loài hoa thường mọc hoang dã trên các đồng cỏ được coi là hoa hạnh phúc.

2. Màn khiêu vũ ngọt ngào của cô dâu, chú rể

Trong đám cưới, cô dâu chú rể luôn là tâm điểm của tiệc cưới. Trong năm 2023, trend đám cưới sẽ bao gồm một bài hát cuối cùng, điệu nhảy cuối cùng mà cô dâu chú rể dành tặng cho khách khi tiệc tàn.

Tuy nhiên, để làm được điều này, nhiều cặp đôi đã phải tham gia các lớp học khiêu vũ để tập thuần thục cho giây phút ngọt ngào trong hôn lễ.

Cô dâu chú rể khiêu vũ cho khách mời xem là trend đám cưới 2023.

Màn khiêu vũ của cô dâu chú rể sẽ giúp tiệc cưới thêm phần lãng mạn và ngọt ngào.

Để biến đám cưới thành câu chuyện cổ tích thần tiên, cô dâu chú rể sẽ biểu diễn một màn khiêu vũ ngọt ngào như lời hứa nguyện sẽ nắm tay nhau, ôm nhau, cảm nhận nhịp đập trái tim của nhau và ở bên nhau mãi mãi.

Màn khiêu vũ của cô dâu chú rể lúc tiệc tàn gợi nhớ tới câu chuyện nàng "công chúa Lọ Lem" khiêu vũ cùng chàng hoàng tử lúc chuông đồng hồ điểm 12 giờ đêm. Cái kết có hậu là họ luôn tìm thấy nhau và sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

3. Ảnh cưới ghi lại những giây phút chân thực, sống động

Trend 2023 là ghi lại những giây phút sống động, chân thực trong hôn lễ của bạn. Vì vậy, album ảnh sau hôn lễ sẽ giúp bạn mãi nhớ lại về giây phút thiêng liêng, ngày mà hai người chính thức se duyên trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, người thân.

Vì vậy, không gian tổ chức tiệc cưới đẹp, bàn tiệc trang trí đẹp mắt, đặc biệt với các tiệc cưới tổ chức ngoài trời với không gian hồ nước, cây xanh và muôn loài hoa đẹp sẽ cho bạn một đám cưới đẹp như trong mơ.

Những bức ảnh cưới này sẽ chộp lại khoảnh khắc "có một không hai" như mẹ của bạn đang đuổi theo một đứa trẻ mới biết đi đeo nhẫn cô dâu hoặc chụp lại ảnh bạn bè của bạn đang nhâm nhi một ly rượu vang ngoài trời.

4. Tóc cô dâu tôn vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên

Năm 2023, trend chung là các kiểu tóc đơn giản, mộc mạc, tôn nét đẹp tự nhiên của cô dâu. Những kiểu tóc này cũng phải giúp cô dâu tiết kiệm thời gian nhất và không mất công gỡ ghim hay tốn sức gội đầu sau tiệc cưới do xịt quá nhiều gel.

Kiểu tóc trend 2023 là tôn nét đẹp tự nhiên, mộc mạc của cô dâu.

Phần lớn cô dâu muốn tiệc cưới là giây phút thư giãn cho bản thân, tận hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn và ở bên chồng mới cưới. Vì vậy, trend năm 2023 là kiểu tóc đơn giản nhất có thể, một phiên bản nâng cấp cho kiểu tóc thường ngày và thoải mái nhất có thể.

Vì vậy, hầu hết cô dâu của năm 2022 và 2023 chọn cho mình kiểu tóc tự nhiên óng ả, tóc buộc cao đuôi ngựa hay xoăn bồng bềnh như sóng biển hơn là những kiểu búi cầu kỳ phải dùng tới hàng trăm chiếc kẹp tóc. Đơn giản là chẳng cô dâu nào muốn đi gỡ kẹp tóc sau tiệc cưới.

Thay vào đó, họ muốn một ly rượu vang hay một cốc socola ngọt ngào và tâm sự bên chồng mới cưới hơn.

5. Sổ lưu niệm phá cách

Trong đám cưới truyền thống, khách mời sẽ viết một lời chúc ngọt ngào dành cho cô dâu chú rể trong sổ lưu niệm. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của mạng xã hội, sẽ có vô vàn lời chúc may mắn gửi tới cô dâu chú rể mà không cần tới giấy bút.

Trên Tiktok, người ta nghĩ ra vô vàn cách sáng tạo để gửi lời chúc tới cô dâu chú rể, chẳng hạn như tin nhắn thoại, lời chúc viết đằng sau ảnh chụp lấy ngay. Chẳng hạn, có những loại máy ảnh chụp có thể lấy ảnh ngay trong đám cưới, khách mời có thể chụp rồi viết lời chúc đằng sau tấm ảnh cho cô dâu chú rể.

6. Váy cưới cách điệu như mang hoa cỏ mùa xuân vào lễ đường

Trend 2023 sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ bởi không tuân theo những chuẩn mực trước đây. Sự mộc mạc, tự nhiên khiến bạn tha hồ "bung lụa" tự do theo cách mình mong muốn, để tận hưởng một đám cưới thật ngọt ngào và hạnh phúc. Thậm chí năm nay, không nhất thiết bạn cứ phải diện váy trắng, bạn có thể diện váy hoa trong đám cưới của mình.

Trend váy cưới 2023 tôn vẻ đẹp dịu dàng, tự nhiên của cô dâu. Thiết kế phá cách như mang cả mùa xuân vào lễ đường.

Với kiểu váy cưới hoa, bạn có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên và như được là chính mình trong đám cưới.

Trong Tuần lễ thời trang cô dâu 2023 diễn ra ở Mỹ, mọi người đã thấy những chiếc váy cưới tay phồng, đuôi váy bồng bềnh có thể tháo rời.

Những bộ váy cưới theo trend mới tại Tuần lễ Thời trang cô dâu 2023.

Nhưng có lẽ nổi bật nhất là cách sử dụng màu sắc của các nhà thiết kế. Từ họa tiết in hoa rực rỡ của Monique Lhuillier đến lụa xanh baby của Ines Di Santo, thời trang cưới năm 2023 vui tươi và đầy bất ngờ. Màu hồng phấn là một trong những trend mới của năm nay.

7. Trang trí với cây xanh tại hội trường tiệc cưới

Trend 2023 là mang cả thiên nhiên vào lễ đường mà không lãng phí với việc cắt cành hoa tươi. Bởi những chậu cây cảnh trưng bày bên cạnh bàn đón tiếp sau đó vẫn có thể sử dụng lại trong nhà, ngoài vườn, ngoài sân.

Mang thiên nhiên vào lễ đường là trend đám cưới 2023.

Bước chân vào đám cưới 2023, bạn sẽ thấy những ốc đảo xanh tươi ở khắp nơi. Nào là dây thường xuân leo cho đến những chậu cây cảnh, chậu hoa trong góc phòng tiệc và lối đi.

8. Cô dâu và chú rể không cần phải tránh gặp nhau trước đám cưới

Theo truyền thống, cô dâu và chú rể phải tách nhau ra trước lễ cưới. Các cặp đôi hiện đại theo trend 2023 sẽ viết lại truyền thống bằng cách ở bên nhau không tách rời.

Theo trend 2023, cô dâu chú rể không cần phải tách nhau ra trước đám cưới.

Đi chơi với nửa kia của bạn trước lễ cưới sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Bạn có thể dành thời gian trước lễ cưới để trao nhau lời hẹn ước khi chỉ có hai người với nhau. Hơn nữa, hai bạn cũng có thêm nhiều thời gian để tập khiêu vũ cùng nhau, để có thể biểu diễn trong đám cưới.

9. Trend 2023 - Thời trang thêu lên ngôi

Theo trend mới năm 2023, bạn có thể thêu những lời hẹn ước lên váy cưới hay voan của cô dâu.

Đám cưới của ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber với Hailey.

Váy cưới của Hailey Bieber thêu dòng chữ "Till Dealth Do Us Part" (Chỉ có cái chết mới chia lìa được đôi ta) trên voan.

Những người nổi tiếng đang dẫn đầu trào lưu này. Chẳng hạn như, Hailey Bieber đã thêu dòng chữ "Till Dealth Do Us Part" lên voan. Dòng chữ này có nghĩa là "Chỉ có cái chết mới chia lìa được đôi ta" để thay cho lời hẹn ước.

Nguồn: suckhoedoisong.vn