Apple vẫn sẽ trình làng iPad Pro 2021 với màn hình Mini-LED

Tuy nhiên, không giống như những tin đồn trước đó, báo cáo này cho biết thiết bị sẽ trình làng sớm hơn vào Quý I, khoảng tháng 3. Ngoài ra, nhà sản xuất màn hình cảm ứng tích hợp GIS sẽ cung cấp các mô-đun cảm ứng tích hợp cho iPad Pro này.

GIS (General Interface Solutions) đã đầu tư 76,3 triệu USD vào Trung Quốc để mở rộng hoạt động cho công ty con ở Thành Đô.

Ngoài việc đã sản xuất các mô-đun cảm ứng tích hợp cho iPad và MacBook, hãng sẽ đầu tư thêm 753 triệu Nhân dân tệ cho quá trình tự động hóa để tăng tốc quá trình.

Đầu tháng 11, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt iPad Mini-LED vào quý 2 năm 2021. Sau đó, một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết sự kiện ra mắt sẽ diễn ra vào khoảng nửa đầu năm sau nhưng một số nguồn tin lại cho rằng phải đợi đến tận năm 2022 thì thiết bị mới có thể trình làng.

Ngoài những tin đồn về Mini-LED, một báo cáo cho biết Apple sẽ giới thiệu công nghệ màn hình Hybrid OLED hoàn toàn mới trên iPad từ năm 2022. Hybrid OLED được cho là mỏng hơn so với màn hình OLED thông thường nhưng có độ bền cao hơn. Ngoài ra, Mini-LED là công nghệ tương tự LCD nhưng được bổ sung thêm hàng nghìn đèn LED và đèn nền nhỏ (<0,2mm) thay vì một dải duy nhất và được kết hợp hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao hơn của công nghệ OLED cùng độ sáng cao hơn (so với OLED).


Nguồn: Báo đầu tư