Aston Martin chen chân sản xuất SUV, ra mắt vào tháng 12

Khả năng off road của Aston Martin DBX Aston Martin vừa công bố teaser về mẫu SUV DBX mà hãng sắp cho ra mắt, cho thấy khả năng vận hành ấn tượng trên địa hình phức tạp.

Aston Martin vừa phát hành video teaser giới thiệu mẫu SUV thể thao DBX mà hãng sắp cho ra mắt. Mẫu xe mới thu hút với lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu, là chiếc SUV đầu tiên mà hãng xe Anh quốc chế tạo.

Mẫu xe này từng được Aston Martin giới thiệu tại Lễ hội Goodwood Festival of Speed diễn ra hồi tháng 7. Chiếc SUV Aston Martin DBX sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay, trước khi đi vào sản xuất vào năm 2021.

Aston Martin DBX sẽ được xuất xưởng tại nhà máy St Athan mới của hãng. Aston Martin cho biết đây cũng là nơi chế tạo chiếc siêu xe điện Lagonda.

Siêu SUV Aston Martin DBX được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới, trang bị động cơ V8 và V12. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Range Rover, Porsche Cayenne, Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga.

Thông tin chi tiết về chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn Aston Martin sẽ hợp tác với Mercedes-Benz trong việc sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép của AMG trên mẫu DBX. Khối động cơ này cũng được trang bị trên DB11 và Vantage, công suất 510 mã lực.

Qua cuộc chạy thử nghiệm, Aston Martin hoạt động tốt trên nhiều loại địa hình, khả năng offroad ấn tượng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Aston Martin trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

"Thử nghiệm các nguyên mẫu này trong điều kiện khí hậu lạnh giúp chúng tôi đánh giá động lực học ban đầu của xe. Đặc biệt còn giúp xác định độ chắc chắn của xe trên bề mặt có độ bám thấp", kỹ sư trưởng của Aston Martin, Matt Becker cho biết.

"Chiếc xe này đưa Aston Martin bước chân vào một phân khúc mới. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang tận hưởng những thách thức, lịch trình thử nghiệm khắc nghiệt giúp chúng tôi có thêm bài học để phát triển mẫu SUV này", Matt Becker nói thêm.

DBX là chiếc Aston Martin đầu tiên trải qua chương trình thử nghiệm chuyên dụng mới, để đảm bảo nó có thể tạo ra loại hiệu suất tốt trên những địa hình phức tạp nhất. Aston Martin DBX sẽ tiếp tục được thử nghiệm ở các sa mạc Trung Đông, đường cao tốc Autobahns và đường đua Nürburgring trước khi đi vào sản xuất.

Năm ngoái, hãng đã bán được tổng cộng 6.441 chiếc, với mục tiêu dài hạn lên tới 14.000 chiếc được chia đều cho 2 nhà máy Gaydon và St Athan. Chiếc SUV DBX dự kiến đạt doanh số khoảng 5.000 chiếc mỗi năm, điều này sẽ khiến nó trở thành mẫu xe phổ biến nhất của Aston Martin.

Nguồn: Báo Zing