Báo ngoại ngỡ ngàng văn phòng độc lạ có vườn ngoài trời giữa Sài thành

Văn phòng rộng 260m2 tọa lạc tại tầng 14 của cao ốc văn phòng ở Quận 3, TP.HCM. gây ấn tượng với khu vườn ngoài trời, có hồ nước.

Đô thị tại Việt Nam ngày càng mất đi những mảng xanh vốn có cần thiết trong môi trường sống. Vượt qua rào cản, kiến trúc sư hình thành ý tưởng xây dựng một văn phòng ngoài trời trong một khối bê tông cao ốc ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Dự án là một tòa nhà văn phòng gồm nhiều tầng. Các văn phòng sử dụng một phần của sàn tòa nhà.

Khi cửa thang máy mở, sảnh thang máy sẽ dẫn đến khu vực lễ tân và sảnh đợi, nơi được thiết kế với vườn cây cảnh nhỏ và ghế chờ như thông điệp thể hiện lòng hiếu khách của gia chủ.

Các vật liệu chính sử dụng trong công trình thể hiện tính chân thật của không gian, từ gam màu lạnh của kim loại tạo nên sự tương phản, vẻ sang trọng và tinh gọn.

Kế đến là những hàng cây xanh nổi bật trong bức tranh trung tính, nhẹ nhàng.

Sâu vào bên trong, bạn sẽ hoàn toàn mất đi cảm giác chật chội, ngột ngạt của không khí đô thị khi đến khu vườn tiếp khách ngoài trời.

Không gian tiếp khách và phòng họp nằm giữa mảng vườn thiên nhiên.

Khu vườn không chỉ có chức năng tạo sự riêng tư giữa các công trình xung quanh mà còn giúp điều tiết ánh sáng mặt trời ban ngày chiếu thẳng vào văn phòng.

Văn phòng độc lạ đến khó tin khi sở hữu vườn ngoài trời nằm trong cao ốc giữa Sài Gòn. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bao-ngoai-ngo-ngang-van-phong-doc-la-co-vuon-ngoai-troi-giua-sai-thanh-1674309.html