Bill Gates: Anh sẽ kém hấp dẫn nếu rời EU

Tỉ phú giàu nhất hành tinh Bill Gates mới đây đã khẳng định việc Anh rời bỏ khối EU sẽ khiến nơi đây trở thành “địa điểm kém hấp dẫn để làm ăn và đầu tư”.

Bill Gates: Anh sẽ kém hấp dẫn nếu rời EU - 1

Tỉ phú giàu nhất hành tinh đã đầu tư hơn 1 tỉ USD vào Anh

Ý kiến của Bill Gates, tỉ phú giàu nhất nước Mỹ và thế giới, xuất hiện trong bối cảnh nước Anh chia rẽ sâu sắc vì sự kiện Anh nên hay không rời bỏ EU. Nhà đầu tư Bill Gates đã đổ hơn 1 tỉ USD vào quốc gia này.

Cuộc trưng cầu mới đây cho thấy ý kiến rời bỏ EU đang được nhiều cử tri xứ sở sương mù ưng thuận. Cuộc điều tra ngày 16.6 cho thấy 53% số người được hỏi đồng ý rời khỏi EU.

Bill Gates: Anh sẽ kém hấp dẫn nếu rời EU - 2

Nước Anh chia rẽ sâu sắc trong việc có hay không rời khỏi EU

Trong bức thư gửi tờ The Times, doanh nhân người Mỹ nói rằng nước Anh sẽ “thịnh vượng, phồn vinh và có sức ảnh hưởng hơn” trong khối EU.

Bill Gates là người thành lập tập đoàn công nghệ Microsoft và quỹ Melinda Gates. Ông nói rằng việc Anh ở trong khối EU và tiếp cận thị trường đông dân này là nguyên nhân cơ bản khiến ông đặt cơ sở nghiên cứu ở thành phố Cambridge, Anh.

“Dù đây là vấn đề của người dân Anh, nhưng với tôi, nếu Anh rời khỏi EU, quốc gia này sẽ kém hấp dẫn để làm ăn và đầu tư”, Gates nói.

Bill Gates cho rằng nếu rời khỏi khối, việc tìm kiếm tài năng ở nước Anh sẽ khó khăn hơn. Trong khi đó, nhân tài tạo ra rất nhiều công việc cho dân Anh, Bill Gates khẳng định.

Cuối cùng, Bill Gates viết: “Khi rời EU, việc gây quỹ đầu tư sản xuất các dòng thuốc mới, nhiên liệu sạch…sẽ khó khăn hơn. Chúng ta cần một sự hợp tác quy mô lớn, kiến thức được chia sẻ và hỗ trợ tài chính vững mạnh”.

Nguồn 24h