Dừng tìm kiếm bằng chứng tại hiện trường thảm họa MH17

Tờ New Straits Times nói Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, Hà Lan và Australia quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm bằng chứng ở hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17.

 

Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết nhóm điều tra đã nhất trí dừng chiến dịch tìm kiếm và rời khỏi Ukraine bởi lý do gia tăng quan ngại về vấn đề an ninh.

Ông cho biết: "Nhóm điều tra quốc tế từ 3 quốc gia đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm và rời khỏi Ukraine khi tình hình an ninh không tốt và nguy hiểm đối với chúng tôi khi làm việc ở đó."

Giao tranh diễn ra quanh hiện trường vụ rơi máy bay MH17

Trước đó, ngày 8/8, trong một tuyên bố được chính phủ Ukraine đưa ra cho biết lệnh ngừng bắn với các phần tử ly khai tại khu vực xảy ra tai nạn vẫn đang có hiệu lực.

Chính phủ Ukraine hôm 7/8 cũng đã tuyên bố rằng Ukraine sẽ đình chỉ lệnh ngừng bắn sau khi nhóm điều tra của các chuyên gia quốc tế quyết định tạm dừng điều tra tại hiện trường do xung đột leo thang.

18 sỹ quan cảnh sát và nhóm điều tra từ Malaysia, Hà Lan, và Australia đã rời khỏi Kharkiv, Ukraine theo từng giai đoạn bắt đầu từ 10 giờ 15 (giờ địa phương).
Tất cả những tài sản cá nhân của các nạn nhân được các nhà điều tra thu thập tại hiện trường sẽ được chuyển về Hà Lan và chuyển giao cho cảnh sát để điều tra.

Trong khi đó, đội xác định danh tính nạn nhân thảm họa quốc tế (DVI) đã xác định được 23 nạn nhân của vụ MH17.

Hai trong số này là người Malaysia, 16 người Hà Lan, 1 người Đức, 1 người Canada và 1 người Anh. Thân nhân của những nạn nhân này cũng đã được thông báo.

Nhóm DVI gồm 200 chuyên gia pháp y, trong đó có các chuyên gia của Malaysia từ Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia và Cục Hóa học.

 

Theo Vietnam+

Nguồn: VTC News

{fcomment}