Giá Bitcoin hôm nay 14/6: Bitcoin tăng dựng đứng, vượt 39.000 USD

Lúc 6h30 sáng 14/6 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên CoinDesk đứng ở 39.134 USD, tăng 10% so với một ngày trước đó, tương đương mỗi coin thêm 3.691 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 34.822 USD và cao nhất là tại 39.360 USD.

Bitcoin tăng vọt trong 24 giờ qua.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 891,8 triệu đồng và bán ra mức 933,2 triệu đồng.

Dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy lượng Bitcoin giao dịch vào khoảng 40,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 732 tỷ USD.

Hàng loạt đồng tiền số khác cũng đã hồi phục như Ethereum tăng 5,9%, Binance Coin tăng 6,5%, Cardano tăng 5%, Dogecoin tăng 4,5%, Ripple tăng 6,09%, Polkadot tăng 6,5%...

Giá Bitcoin từ đầu năm tăng, giảm thất thường. Tiền ảo này từng chạm ngưỡng 64.000 USD trước khi lao dốc 50% về khu vực 30.000 USD.

Tuy biến động mạnh song nhiều thông tin cho thấy các tổ chức tài chính lớn vẫn quan tâm đến Bitcoin và thị trường tiền số. Ngân hàng JPMorgan thông báo tuyển dụng hàng loạt nhân sự làm việc trong lĩnh vực blockchain ở nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ và Singapore. Hay ngân hàng tư nhân Donner & Reuschel của Đức thông báo sẽ cung cấp dịch vụ mua và lưu ký tiền điện tử cho khách hàng của mình…

Những thông tin này đã tiếp tục cho nhà đầu tư cái nhìn lạc quan về tương lai của Bitcoin nói riêng và thị trường tiền số nói chung. Theo phân tích kỹ thuật, nếu Bitcoin vẫn giao dịch trên 45.500 USD thì xu hướng trung hạn có nhiều khả năng đi lên.

Thậm chí, Quốc hội El Salvador (Bắc Mỹ) mới đây đã thông qua luật công nhận đây là đồng tiền hợp pháp. Theo Tổng thống hội El Salvador Bukele, việc áp dụng tiền kỹ thuật số sẽ mang lại nguồn tài chính, đầu tư, du lịch, đổi mới và phát triển kinh tế toàn diện cho đất nước Trung Mỹ này. Theo ông, Bitcoin là cách nhanh nhất để chuyển hàng tỷ USD kiều hối về El Salvador mà không bị thất thoát hàng triệu USD cho các bên trung gian.

Kiều hối của những người El Salvador làm việc ở nước ngoài chiếm một phần chính trong nền kinh tế nước này, tương đương khoảng 22% tổng sản phẩm quốc nội. Theo báo cáo chính thức, vào năm 2020, lượng kiều hối về nước này đạt 5,9 tỷ USD.

“Đây là điều luật sẽ khiến El Salvador trở thành nơi được thế giới quan tâm. Chúng ta sẽ hấp dẫn hơn đối với đầu tư nước ngoài”, Romeo Auerbach, Phó Chủ tịch đảng Liên minh đại đoàn kết quốc gia tại El Salvador nhận định.

Nguồn VTC News