Giá vàng hôm nay 17/6: Lao dốc, vàng trong nước mất mốc 52 triệu

Thị trường vàng trong nước giảm mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các thương hiệu trong nước đều giảm giá mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm mạnh 250 nghìn đồng hai chiều so với chốt phiên hôm qua về 56,40-57,00 triệu đồng/lượng, vẫn đảm bảo được mốc 57 triệu đồng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 200 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra còn 56,45-57,00 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm mạnh tới 650 nghìn đồng hai chiều về 51,86-52,46 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm mạnh 400 nghìn đồng chiều mua vào và 700 nghìn đồng chiều bán ra còn 51,60-52,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Như vậy, tới thời điểm này, các thương hiệu nhỏ đã mất mốc 52 triệu đồng ở chiều mua vào và mốc 53 triệu đồng ở chiều bán ra.

Nếu diễn biến giảm giá tiếp tục kéo dài trong phiên hôm nay, mốc 57 triệu ở thương hiệu lớn cũng khó giữ được.

Giá vàng thế giới

Lúc 8h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.820,00 USD/ounce, giảm tiếp 7,10 USD (0,39%).

Đêm qua, giá vàng thế giới đã lao dốc, có lúc xuống đến 1.804,3 USD/ounce sau khi Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc cuộc họp chính sách hai ngày và đưa ra thông tin về lãi suất.

Giá vàng thế giới lao dốc sau cuộc họp của Fed

Fed đã thông báo sẽ giữ nguyên biên độ lãi suất cơ bản 0-0,25% sau khi tiếp tục duy trì quan điểm lạm phát gia tăng chủ yếu là từ các yếu tố tạm thời; Và tiếp tục mua một khoản trái phiếu kho bạc và trái phiếu thế chấp trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng để giảm áp lực chi phí đi vay.

Cơ quan này cũng cho biết, lãi suất có thể sẽ tăng vào năm 2023.

Trong cuộc họp báo ngay sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng khẳng định nếu có những dấu hiệu cho thấy đường đi của lạm phát hoặc kỳ vọng lạm phát dài hạn tăng một cách đáng kể và liên tục, vượt quá mục tiêu đề ra, Fed sẽ chuẩn bị để điều chỉnh chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, ông Powell tin tưởng, lạm phát sẽ giảm bớt khi nền kinh tế Mỹ đạt tốc độ ổn định hơn.

Trong khi đó, các báo cáo cho biết Trung Quốc đang cố gắng can thiệp để kiểm soát giá hàng hóa thô tăng cao lên mức cao kỷ lục thời gian vừa qua. Ủy ban quản lý và giám sát tài sản thuộc sở hữu nhà nước (Sasac) Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp nước này kiểm soát rủi ro và hạn chế giao dịch với thị trường hàng hóa nước ngoài. Các công ty đã được lệnh phải báo cáo về các vị thế tương lai cho Sasac.

Trung Quốc cũng cho biết, Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia nước này sẽ sớm giải phóng kho dự trữ kim loại bao gồm đồng, nhôm và kẽm và sẽ bán trực tiếp cho các nhà sản xuất.

Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh sau tuyên bố của FOMC; Giá dầu thô sàn Nymex giảm nhẹ về 72,00 USD/thùng; Lợi suất trái phiếu chính của Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm còn 1,546%.

Nguồn Giao Thông