Giá vàng thế giới giảm phiên 27/8 trước thềm cuộc họp của Fed

Vàng miếng được bán tại Sàn giao dịch vàng ở Dubai, UAE. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá vàng thế giới giảm trong phiên 27/8, sau khi tăng mạnh trong phiên trước, giữa lúc các nhà đầu tư chờ xem Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có những phát biểu về việc điều chỉnh chiến lược tiền tệ hay không.

Giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.938,32 USD/ounce vào lúc 13 giờ 22 phút theo giờ Việt Nam, sau khi tăng 1,3% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3%, xuống 1.946,7 USD/ounce.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets cho rằng sau khi giá vàng tăng khá mạnh trong phiên trước, các nhà đầu tư đã bán ra chốt lời.

Theo chuyên gia này, các nhà đầu tư đang hy vọng ông Powell sẽ đề ra mục tiêu chính của Fed là về lạm phát và để ngỏ khả năng duy trì lãi suất thấp trong dài hạn, thông qua chương trình kiểm soát đường cong lãi suất.

Ông Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thường niên của các thống đốc của Fed vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 27/8 (theo giờ Việt Nam), và điều mà các nhà đầu tư đang chờ đợi là những phát biểu về chiến lược tiền tệ và lạm phát.

Fed đã hạ lãi suất xuống gần 0% và thực hiện các biện pháp kích thích chưa từng có để phục hồi nền kinh tế Mỹ sau những tác động của dịch COVID-19, qua đó góp phần giúp giá vàng tăng hơn 27% kể từ đầu năm tới nay.

Lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng và gây sức ép lên đồng USD, giúp vàng rẻ hơn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley thuộc OANDA nhận định giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.935-1.970 USD/ounce trước bài phát biểu của ông Powell.

Trong khi đó, chỉ số USD chạm mức thấp trong gần một tuần, trong khi các nhà đầu tư chứng khoán thận trong do lo ngại về những căng thẳng mới giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong phiên này, giá bạc giảm 1,5%, xuống 27,12 USD/ounce và giá paladi giảm 1,1%, xuống 2.172,93 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 0,2%, xuống 926,59 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 14 giờ 24 phút chiều 27/8, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,15 - 56,17 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.


Nguồn: Báo VietnamPlus