Lên đời iPhone thế nào mới 'chuyên nghiệp'?

Những iFan nào nên 'lên đời' iPhone mới? Dưới đây là những gợi ý không thể chuẩn hơn từ các chuyên gia công nghệ.

“Khi nào thì tôi nên nâng cấp và mua một chiếc iPhone mới?” Đây là một câu hỏi phổ biến của tất cả những người dùng iPhone.

Ảnh minh họa.

Đương nhiên, câu trả lời sẽ khác nhau dựa trên nhu cầu, mong muốn và số tiền người dùng muốn chi ra. Nhưng dưới đây là những tình huống người dùng iPhone thường xuyên gặp phải và một số lời khuyên đơn giản từ các chuyên gia.

Nếu muốn nâng cấp từ iPhone tiêu chuẩn lên iPhone Pro: Chờ vài năm

Hãy gắn bó với chiếc iPhone bạn đang có trong 2 năm. Khoảng cách giữa iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro đang thực sự mở rộng và sau 24 tháng, chiếc iPhone Pro sẽ là một “bước nhảy vọt” công nghệ, rất đáng để đầu tư.

Nếu muốn chuyển từ smartphone Android sang iPhone: Chờ 1 năm

Đối với những người chuyển từ Android sang iOS, các quy tắc tương tự cũng được áp dụng. Hãy sử dụng chiếc điện thoại bạn đang có trong 2 năm. Lý do là hầu hết các nhà sản xuất Android đều hứa hẹn hỗ trợ cập nhật phiên bản phần mềm trong ít nhất 3 năm, hãy tận dụng khoảng thời gian.

Ảnh minh họa.

Sau 2 năm, những nâng cấp cho iPhone hiện tại đã đủ để “lên đời”. Ngoài ra, với việc hỗ trợ cập nhật iOS lên tới 6 năm, người dùng iPhone có thể yên tâm sử dụng điện thoại lâu hơn hầu hết các điện thoại Android.

Nếu đang sở hữu những chiếc iPhone 11, hãy nâng cấp ngay

Hãy mua ngay iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro nếu bạn có iPhone 11 Series trở về trước. Lý do là, kể từ iPhone X, bản iOS 16 được cập nhật đã mất đi một số tính năng mới hơn do những hạn chế về phần cứng.

iPhone 11 Pro Max.

Việc gắn bó với chiếc điện thoại từ năm 2019 trở về trước vẫn là một lựa chọn hợp lý vào năm 2022 với những người muốn tiết kiệm thêm tiền nhưng đã đến lúc người dùng nên cân nhắc nâng cấp.

Nếu đang có iPhone 12/ iPhone 12 Pro – Hãy chờ 1 năm

Đối với bất kỳ chủ sở hữu iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro nào, việc chuyển sang iPhone 14 và iPhone 14 Pro trên lý thuyết khá hấp dẫn, nhưng vẫn nên đợi thêm một năm nữa.

iPhone 12 Pro.

Với khả năng sạc MagSafe, tích hợp chip A14 Bionic mạnh mẽ và cung cấp hệ thống camera 12MP linh hoạt, dòng iPhone 12 vẫn khá “ngon” ở thời điểm hiện tại.

Nếu đang có iPhone 13/ iPhone 13 Pro: Chờ thêm 2 năm nữa

Với các chuyên gia, chu kỳ nâng cấp iPhone hàng năm thực sự không đáng.

iPhone 13.

Hệ thống camera xuất sắc trong iPhone 13 Pro đã dư sức thỏa mãn khả năng nhiếp ảnh của người dùng. Thêm vào đó, tuổi thọ pin của iPhone 13 cũng tuyệt vời hơn nhiều so với iPhone 12. Do đó, hãy sử dụng chúng thêm 2 năm trước khi mua iPhone mới.

Nếu đang có iPhone 14/ iPhone 14 Pro: Chờ thêm 3 năm

iPhone 14 Pro.

Nếu người dùng vừa mua một trong những mẫu iPhone mới nhất, hãy đợi đủ 3 năm để tận dụng tối đa những gì mình có. Hãy tận dụng con chip mới nhất (trên iPhone 14 Pro), cụm camera và các cải tiến như Dynamic Island. Trừ khi thừa tiền và có thói quen nâng cấp chu kỳ hàng năm, người dùng không nên vội mua ngay iPhone 15 Series.

Nếu đang có iPhone SE 3: Hãy chờ thêm 3 năm

iPhone SE 3.

Theo trang đánh giá Laptop Mag, iPhone SE 3 là một trong những chiếc iPhone tốt nhất. Đây được xem là mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Apple. Với chip A15 Bionic thú vị, iPhone SE 3 dễ dàng trở thành một trong những điện thoại tầm trung nhanh nhất hiện nay. Không những vậy, chúng còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong vài năm tới.

Nguồn: nguoiduatin.vn