Ngỡ ngàng những mẫu ô tô có hình dáng như tàu vũ trụ

Nhiều ý kiến cho rằng những thiết kế xe hơi này đã đưa thuật ngữ 'thời đại không gian' lên một tầm cao mới.

1. Ferrari 512S Modulo

(Ảnh: Hotcars)

Chiếc coupe một cửa này là một phần lịch sử của Ferrari. Lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Ô tô Geneva 1970, Ferrari 512S Modulo là mẫu siêu xe concept do nhà thiết kế Paolo Martin tạo ra cho hãng Pininfarina. Ngày nay, chỉ có một chiếc xe hiếm hoi còn tồn tại.

Ferrari 512S Modulo được trang bị khung gầm và động cơ V12, dung tích 5,0 lít nguyên bản. Nhờ đó, chiếc xe có hình dáng tương tự tàu vũ trụ độc nhất vô nhị này có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 354 km/giờ, không thua kém những "cỗ máy" hiện đại ngày nay.

2. Mercedes-Benz Biome

Mercedes thường phát hành các mẫu xe kỳ lạ dưới dạng xe ý tưởng. Mẫu xe ý tưởng Mercedes-Benz Biome không phải là một chiếc xe hơi bình thường. Nó thân thiện với môi trường và được cung cấp bởi các nguồn tài nguyên tái tạo.

(Ảnh: Hotcars)

Biome phát triển trong một môi trường hữu cơ hoàn toàn từ các hạt giống trong vườn ươm. Khi chạy trên đường, nó thải ra khí oxy trong lành, và cuối vòng đời sản phẩm nó có thể trở thành phân bón hoặc vật liệu xây dựng.

Xe được bọc bằng một thân vỏ sợi đặc biệt giúp giảm trọng lượng đáng kể nên chiếc xe chỉ nặng 394kg (bằng 1/4 xe thông thường).

3. Aptera 2e

(Ảnh: Hotcars)

Mẫu xe 3 bánh khí động học Aptera 2e có hình dáng rất đặc biệt, trông giống như một con tàu vũ trụ. Với giá 25.000 USD, Aptera 2e có đủ chỗ cho hai người ngồi, khoang hành lý rộng rãi. Xe có 3 bánh, hai bánh phía trước và một bố trí phía sau.

Với thiết kế hợp lý, trọng tâm của xe được hạ thấp cộng với bề ngang khá rộng, nên xe luôn bám đường. Tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 137 km /giờ.

4. Maserati Boomerang 1972

Maserati Boomerang trông giống như một chiếc ô tô phóng ra từ tàu vũ trụ và được sử dụng để du hành trên sao Hỏa. Theo Car and Driver, chiếc xe ý tưởng này vẫn là một mẫu xe được săn lùng.

(Ảnh: Hotcars)

Maserati Boomerang được chế tạo trong vai trò một mẫu xe trưng bày cho Triển lãm Ô tô Turin 1971. Và bởi chỉ để trưng bày, chiếc xe đã không hề động cơ hoặc bất cứ phụ tùng cần thiết nào để khiến nó có thể chạy được, ngoại trừ bộ lốp xe.

Nhưng với đường nét thiết kế lạ mắt và hướng tới một tương lai xa, mọi người tham gia triển lãm năm đó đã nhanh chóng bị Maserati Boomerang thu hút. Cho tới bây giờ, không ít người vẫn cảm thấy nuối tiếc khi Maserati Boomerang đã không được đưa vào sản xuất thương mại hóa rộng rãi.

5. Eliica 2004

(Ảnh: Hotcars)

Mẫu xe ý tưởng có 8 bánh ra mắt lần đầu tiên tại Tokyo hơn một thập kỷ trước. Cùng với vẻ ngoài tương lai, chiếc ô tô này đã đi trước thời đại khi chạy bằng pin. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 370 km /giờ.

Chiếc xe đã được cựu Thủ tướng Nhật Bản cho chạy thử vào năm 2005. Vấn đề chính với Eliica là chi phí sản xuất và giá bán nó như thế nào.

6. Phantom Corsair

Corsair được coi là một thiết kế mang tính cách mạng và kỹ thuật tuyệt vời tại thời điểm ra mắt vào năm 1938.

(Ảnh: Hotcars)

Đặc trưng thiết kế mang tính tương lai như cửa điều chỉnh điện tử, đo độ cao và thậm chí cả một tủ đồ uống ở phía sau. Tuy nhiên, việc sản xuất xe hơi bị dừng lại sau khi nhà phát triển Rust Heinz qua đời. Chỉ có một chiếc Phantom Corsair duy nhất đi vào sản xuất.

Năm 1938, nó được sản xuất với chi phí 24.000 USD. Con số đó tương đương với gần 400.000 USD ngày nay.

Nguồn: https://vtc.vn/ngo-ngang-nhung-mau-o-to-co-hinh-dang-nhu-tau-vu-tru-ar667482.html