Nhiều "ông lớn" điện tử đầu tư tỉ đô vào Việt Nam

Cục Đầu tư nước ngoài cho biết tính đến ngày 12-11, lĩnh vực công nghiệp điện tử đã thu hút hơn 10 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với các tên tuổi lớn như Samsung, Foxconn, LG, Panasonic, Intel.

Theo Tổng cục Thống kê, từ năm 2013 đến nay tỉ trọng xuất khẩu ngành điện tử luôn chiếm vị trí dẫn đầu trong các ngành xuất khẩu của Việt Nam với tổng giá trị xuất khẩu hằng năm đã vượt ngưỡng 30 tỉ USD.

Nhiều

Ảnh minh họa

Trong thời gian gần đây, các tập đoàn điện tử lớn có xu hướng chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Việt Nam. Một trong những lý do là sản xuất điện tử với chi phí cận biên thấp thường tập trung ở những quốc gia có lợi thế về chi phí lao động thấp như Việt Nam.

Cụ thể, thời gian gần đây Samsung Electronics chuyển nhà máy sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam. LG Electronics chuyển bộ phận sản xuất TV từ Thái Lan sang Việt Nam. Trước đó, năm 2014, Microsoft dời dây chuyền Nokia từ Trung Quốc sang Việt Nam. Một số hãng điện thoại Archos (Pháp) và Compal (Đài Loan) cũng muốn xúc tiến mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Nguồn 24h