Những công việc làm thêm hấp dẫn khi du học ý

Việc làm thêm tại Ý vô cùng đa dạng, phong phú. Các bạn du học sinh có thể lựa chọn làm thêm trong trường hoặc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập khi đi du học Ý.

Những công việc làm thêm tại Ý

Những công việc làm thêm hấp dẫn khi du học ý

Sinh viên quốc tế được phép làm việc tại Ý lên đến 1,040 giờ/năm. Nếu bạn có bằng Thạc sĩ hoặc cao hơn thì bạn có thể ở lại Ý đến 12 tháng để tìm việc. Trong trường hợp bạn chỉ có bằng Cử nhân Ý và muốn ở lại làm việc thì bạn phải xin cấp Giấy phép lao động Ý (work permit). Bạn chỉ được cấp giấy phép này khi có sự xác nhận của công ty đã tuyển bạn vào làm.

Khi du học Ý, bạn có thể làm thêm ở Ý theo hai hình thức:

– Làm việc trong trường: Trường Đại học có thể tạo điều kiện cho bạn làm một số công việc trong trường như thư viện, hành chính, kỹ thuật,… với số giờ giới hạn. Tuy nhiên cũng khá cạnh tranh nên hãy apply sớm để có công việc phù hợp nhất.

– Làm việc ngoài trường: Bạn có thể làm việc nhiều hơn và kiếm được nhiều tiền hơn với các công việc như bồi bàn, lễ tân, hái hoa quả, giữ trẻ, hướng dẫn viên du lịch… Ý là quốc gia du lịch nên đây là những công việc mang lại thu nhập tốt cho du học sinh, Mặt khác, do quan hệ ngoại giao Ý – Việt đang ngày càng khăng khít nên số lượng doanh nghiệp Việt Nam sang Ý cũng nhiều hơn, sự kiện Ý – Việt cũng tăng, bởi vậy bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở các sự kiện này. Tuy nhiên, visa của bạn là visa student nên khi làm việc ở ngoài có thể sẽ không có hợp đồng và khi xảy ra vấn đề sẽ không được pháp luật bảo vệ.

Những công việc làm thêm hấp dẫn khi du học ý

Một vài mẹo tìm việc làm thêm tại Ý

Vì còn phải cạnh tranh với các bạn người Ý nên để không bỏ lỡ công việc phù hợp với mình, bạn hãy nộp hồ sơ càng sớm càng tốt nhé! Bên cạnh đó, hãy tập trung nâng cao chuyên môn và luôn thành thật chia sẻ những điều đúng với khả năng của mình.

Một số website tìm việc làm thêm uy tín

Những công việc làm thêm hấp dẫn khi du học ý

INDEC sẽ gợi ý cho bạn một số website tìm việc làm thêm uy tín tại Ý, giúp bạn dễ dàng tìm được công việc phù hợp với bản thân:

http://it.indeed.com,

http://trovolavoro.it

http://lavoro.corriere.it

http://www.michaelpage.it

http://www.gigroup.it

http://www.manpower.it

http://www.hays.it

http://www.infojobs.it

http://www.subito.it

http://www.kijiji.it

http://www.bakeca.it

http://www.monster.it

http://www.jobrapido.com

http://www.obiettivolavoro.it

Trên đây là một số thông tin INDEC chia sẻ với các bạn về những vấn đề xoay quanh việc làm thêm tại Ý. Tuy nhiên, đừng nên quá sa đà vào việc làm thêm kiếm tiền mà bỏ bê học tập nhé! Học bổng Vùng tại Ý cho bạn một khoản thu nhập lớn, bởi vậy bạn nên tập trung vào việc học tập, giữ kết quả tốt để có thể lấy tiếp học bổng đợt sau.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG


Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0868 38 47 85
Facebook: Du học cùng INDEC/Du học Ý cùng INDEC
Website: indec.vn