Nước điện giải là gì? Thông tin cần biết về nước điện giải

Nước điện giải ion kiềm là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng bởi đem đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. 

Nước điện giải là gì?

Nước điện giải hay còn gọi theo Tiếng Anh là Alkaline Ionized Water (Nước kiềm, nước ion kiềm, nước điện giải ion kiềm) là loại nước có tính kiềm (độ pH >7), được tạo ra từ công nghệ điện phân, trải qua quá trình tách nước thành dạng ion H+ và OH- để thay đổi độ pH của nước. 

Nước uống điện giải ion kiềm và những thông tin cần biết

Đặc điểm, công dụng của nước uống điện giải

Hàm lượng kiềm tự nhiên cao

Thói quen sinh hoạt lười vận động và ăn nhiều những thực phẩm có tính acid cao như thịt đỏ, bia rượu, nước ngọt, đồ chiên rán… gây ra tình trạng dư thừa acid, dẫn đến nhiều chứng bệnh về đường ruột, tiêu hóa, tim mạch, thừa cân béo phì. Để cải thiện sức khỏe, cần cân bằng môi trường pH trong cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu kiềm và sử dụng nước uống điện giải mỗi ngày. Với lượng kiềm lượng kiềm tự nhiên tương tự như rau xanh và trái cây, nước uống điện giải có khả năng trung hòa acid dư thừa, làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm đường ruột, đau dạ dày cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả. Sản phẩm là loại nước uống phù hợp cho người có đường tiêu hóa kém, người thừa cân, béo phì.

Phân tử nước siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh

Nước điện giải ion kiềm có các phân tử siêu nhỏ với kích thước chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường do quá trình phân tách cấu trúc nước trong buồng điện phân.Vì vậy, nước ion kiềm có thể thẩm thấu nhanh chóng vào từng tế bào, kích thích hoạt động trao đổi chất, bài tiết và đào thải độc tố khỏi cơ thể. Khả năng thẩm thấu nhanh cùng phân tử nước siêu nhỏ còn tác động lên hoạt động của nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón ở phụ nữ mang thai. 

Nước uống điện giải ion kiềm và những thông tin cần biết

Giàu Hydrogen

Trong nước điện giải ion kiềm có chứa các nguyên tử Hydro với cơ chế chống oxy hóa, giúp cấp ẩm và tạo màn bảo vệ cho làn da, cũng như làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng nước điện giải ion kiềm đều đặn mỗi ngày là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng khô da, viêm da do cơ địa hoặc do ảnh hưởng của thời tiết. Ngoài ra, các bệnh nhân tiểu đường cũng được khuyến cáo bổ sung nước điện giải thường xuyên nhờ thành phần hydrogen hoạt tính có khả năng loại bỏ các gốc tự do, tạo điều kiện cho insulin được vận chuyển đầy đủ đến các tế bào của cơ thể.

Dồi dào khoáng chất

Hàm lượng khoáng chất Ca, K, Mg, Na được chuyển hóa thành ion dễ hấp thụ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa dinh dưỡng cho cơ thể, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và khả năng đề kháng. Đặc biệt, nguồn  khoáng chất dồi dào trong nước điện giải không chỉ giúp xây dựng các mô cơ, ngăn ngừa loãng xương mà còn cung cấp năng lượng, bù nước cho cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi vận động mạnh, đổ nhiều mồ hôi. Đây chính là lý do sản phẩm này được rất nhiều vận động viên, người chơi thể thao ưa chuộng.

Có nên sử dụng nước điện giải đóng chai không?

Nước điện giải đóng chai là một sản phẩm vô cùng tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Đây là loại nước uống thích hợp cho các sinh hoạt thường ngày của cả gia đình hoặc phục vụ trong các buổi họp mặt, hội nghị của doanh nghiệp. Sản phẩm có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun nấu nên thuận tiện cho những người bận rộn. Nước điện giải đóng chai hoàn toàn đảm bảo được chất lượng sản phẩm theo quy định của bộ Y Tế do đó khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Nước điện giải ion kiềm được sản xuất như thế nào?

Quá trình sản xuất nước uống điện giải bắt đầu từ việc khai thác nguồn nước ngầm tự nhiên sâu trong lòng đất. Nước sau khi khai thác sẽ trải qua quá trình lọc để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật với các màng lọc nhân tạo, tạo ra nguồn nước sạch, vệ sinh nhưng không làm mất đi các khoáng chất tự nhiên. Sau đó, nước đã lọc được đưa vào buồng điện phân, các tấm điện cực sẽ tách và tái cấu trúc phân tử nước. Lượng nước được sản sinh ra từ điện cực âm, chứa lượng ion OH- và H2 nhiều hơn chính là nước điện giải.

Lịch sử ra đời của nước điện giải

Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên tiến hành những cuộc nghiên cứu về nước ion kiềm từ năm 1931, với sự tham gia của nhà nghiên cứu Y Khoa Machisue Suwa.

Đến năm 1965, khả năng cải thiện triệu chứng bệnh dạ dày, đường ruột của nước điện giải đã được chứng minh sau nhiều cuộc thí nghiệm khác nhau. Vào ngày 8 – 10 1965, Bộ Y tế và Cục quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản đã gửi thông báo số 763 cho tất cả các tỉnh thành, công nhận lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe.

Với sự công nhận từ bộ Y tế cùng các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, vào năm 1992, công dụng của nước điện giải đã được quảng bá trong một chương trình tin tức tại Nhật. Kể từ đó, nước ion kiềm trở lại loại nước uống “quốc dân”, được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều gia đình Nhật Bản. Không chỉ nhận được sự ủng của người tiêu dùng trong nước, nước ion kiềm được xuất khẩu sang nước ngoài và trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Nước điện giải ion kiềm mua ở đâu

Hiện nay, tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị không khó để bắt gặp các sản phẩm nước điện giải đóng chai đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, nước ion kiềm Alkari Premium là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng dưới sự kiểm định của bộ Y tế. 

Nước uống điện giải ion kiềm và những thông tin cần biết

Được sản xuất theo công nghệ điện phân chuyển giao trực tiếp từ Nhật Bản, nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium do công ty Sức Khỏe Vàng phân phối độc quyền là sản phẩm có độ pH 9.4 hoàn toàn vượt trội so với các loại nước ion kiềm khác. Vỏ bao bì sản phẩm sử dụng nhựa nguyên sinh cao cấp màu xanh tím, hạn chế tối đa ảnh hưởng của ánh sáng (UV) và nhiệt độ của mặt trời tới chất lượng nước. 

Quý khách có nhu cầu mua các sản phẩm nước ion kiềm Alkari Premium, hãy truy cập vào website và fanpage của công ty Sức Khỏe Vàng mua hàng online hoặc tìm kiếm địa chỉ các đại lý chính thức của Công ty gần địa chỉ bạn nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty Sức Khỏe Vàng
Địa chỉ: số 48, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811
Fanpage: Nước ion kiềm Alkari premium
Website: nuocionkiem.info.vn