PGĐ Công an Thừa Thiên - Huế thương thuyết với kẻ cướp tiệm vàng như thế nào?

PGĐ Công an Thừa Thiên - Huế đã thương thuyết để kẻ nổ súng cướp tiệm vàng phải bỏ vũ khí, đầu hàng.

Tối 31-7, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có những thông tin về cuộc thương thuyết với nghi phạm cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba, để kết thúc cuộc nói chuyện, nghi phạm đã chấp nhận bỏ súng, đầu hàng.

Theo đó, đối tượng Ngô Văn Quốc (38 tuổi, ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) gây ra vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (chợ Đông Ba) vào thời điểm 12 giờ 30 cùng ngày.

Ngô Văn Quốc (áo trắng, quần xanh) khi được dẫn ra xe. Ảnh: NDCC

Sau đó đối tượng đã vứt lại số vàng cướp được bên đường (phía trước chợ Đông Ba) để một số người dân tới nhặt rồi Quốc tiếp tục đi về hướng cầu Gia Hội. Thời điểm này, Quốc cầm súng trên tay nhưng không có biểu hiện làm hại người.

Khi Quốc đến khu vực cầu Gia Hội, những khu vực xung quanh đã được lực lượng chức năng phong tỏa nhằm ngăn chặn việc làm hại đến sức khỏe, tính mạng của người dân.

Lúc này, lực lượng công an tiến hành kêu gọi nghi phạm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nghi phạm đang cố thủ.

“Lúc này đối tượng Quốc muốn gặp để nói chuyện với lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, tôi đã đến tiếp cận và nói chuyện với đối tượng” – đại tá Sơn nói.

Đại tá Sơn kể rằng, lúc đầu đối tượng muốn tự sát, nhưng ông đến, thuyết phục khoảng 20 phút để phân tích cho nghi phạm biết những cái được và mất và Quốc còn có gia đình, vợ con.

"Tâm lý tội phạm lúc đó rất phức tạp, ai cũng muốn thể hiện thái độ", đại tá Đặng Ngọc Sơn nói.

Chiếc xe nghi phạm bỏ lại ở hiện trường.

Đại tá Sơn kể: "Tôi đã khẳng định với nghi phạm rằng sẽ đưa người này ra tận xe, không ai dám làm gì anh ta. Lúc này, nghi phạm vẫn còn cầm súng, trong băng đạn còn 10 viên".

Được sự khuyên giải của phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nghi phạm đã bỏ ý định tự sát, rồi hạ súng đầu hàng. Sau đó, lực lượng công an đã dẫn nghi phạm ra xe và đưa về trụ sở làm việc vào khoảng 14 giờ cùng ngày.

Như PLO đã thông tin, vào khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, một đối tượng sử dụng súng AK bất ngờ xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (chợ Đông Ba), nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng rồi cướp vàng, sau đó đối tượng đem số vàng này vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực Cầu Gia Hội.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Chỉ huy, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự đã trực tiếp tiếp cận, trò chuyện, động viên và thuyết phục. Sau đó, đối tượng đã giao nộp vũ khí và đầu hàng.

Bước đầu xác định đối tượng tên là Ngô Văn Quốc (38 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Một nguồn tin cho rằng, Quốc hiện là đại úy và đang công tác tại Trại giam Bình Điền.

Nguồn: plo.vn