Rót vốn vào Pushsale, Shark Nguyễn Hòa Bình muốn tiếp tục tấn công ASEAN

Chủ tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình (trái) và TGĐ Pushsale Đỗ Xuân Thắng ký kết hợp tác

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech đã thông qua Quỹ đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Next100 đầu tư vào startup Pushsale và muốn startup này tấn công thị trường ASEAN.

Nếu thực hiện thành công mục tiêu này, đây sẽ là sản phẩm thứ 8 Shark Bình mang ra tấn công thị trường khu vực Đông Nam Á sau các sản phẩm về thanh toán điện tử, gọi xe, fintech…

Theo lễ ký kết ngày 12/10, Quỹ đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Next100 của Shark Bình sẽ đầu tư vào Pushsale 10 tỷ đồng.

PushSale.vn là nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp bán hàng Online được xây dựng từ 3/2019. Thông qua một phần mềm, PushSale giúp quản trị chuyên sâu từng khâu của hoạt động bán hàng Online, từ chạy quảng cáo ra số điện thoại, đến telesale chốt đơn, giao hàng qua các hãng vận chuyển... trong đó tập trung sâu vào các ngành hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, phong thủy.

Chỉ sau 9 tháng xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động, PushSale đã có 50 khách hàng, doanh thu 1 tỷ đồng. Năm 2020 startup này đặt mục tiêu 1.000 khách hàng.

Nói về việc rót vốn vào startup này, Shark Nguyễn Hòa Bình cho biết hai năm trở lại đây xu hướng ứng dụng sâu công nghệ trong các hoạt động quản trị, hay còn gọi là chuyển đổi số, được cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm mạnh mẽ vì môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt và đòi hỏi năng lực tối ưu sâu. Đây cũng là một trong những hướng đầu tư chính của Next100.

Trong thương vụ này Tập đoàn NextTech không chỉ tài trợ vốn mà còn mang hệ sinh thái các nền tảng công nghệ bao gồm mạng lưới hậu cần kho vận Boxme.asia; nền tảng thương mại điện tử Netsale.asia; ứng dụng giao hàng HeyU, cổng thanh toán Ngân Lượng... tích hợp vào Pushsale nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh Online của doanh nghiệp.

Ngoài ra NextTech cũng sẽ đóng gói giải pháp tích hợp và tham vọng đưa PushSale mở rộng thị trường ra toàn khu vực Đông Nam Á, trước hết là hai thị trường Myanmar và Indonesia trong vòng 6 tháng tới.


Nguồn: Báo Giao Thông