Thanh niên ế lâu năm được mẹ đăng hẳn poster 'rao bán' với những tiêu chí hấp dẫn mọi cô gái, đặc biệt nhất là phần nhược điểm

Từ xa xưa, việc dựng vợ, gả chồng cho con cái là chuyện hệ trọng của các bậc phụ huynh. Vậy nên khi tới tuổi cập kê, con cái nếu không ai nhìn ngó thì không ít các ông bố, bà mẹ phải thấp thỏm lo âu.

Điều trên tưởng chừng chỉ áp dụng cho gia đình có con gái đến tuổi lấy chồng nhưng ở xã hội hiện đại, nhiều ông bố, bà mẹ có con trai nhưng rơi vào tình trạng "ế" cũng không ngồi im chờ đợi. Nhưng có tâm như bà mẹ này thì quả thật hiếm hoi.

Mới đây, có 1 anh chàng ở Bắc Ninh vì mãi chưa có người yêu nên đã bị mẹ treo biển... "rao bán". Theo như tấm biển được treo ở đầu ngõ thì chàng trai hội tụ đủ điều kiện để lấy vợ nhưng chẳng hiểu sao đến giờ vẫn ế.

"Đẹp trai, chịu khó làm ăn, không cờ bạc, không gái gú, yêu trẻ con" là tiêu chí mà người mẹ này đưa ra. Phải nói rằng nếu đúng như những gì ghi trên bảng tuyển con dâu thì anh chàng này khá là được. Chưa kể khi diện kiến, nhìn sơ bộ thì khuôn mặt và dáng dấp cũng "rất gì và này nọ".

Mẹ treo biển "rao bán" con trai cực hài hước - Ảnh: Facebook

Thêm nữa, người mẹ còn tiết lộ con trai của mình "còn zin" khiến nhiều người ngỡ ngàng. Còn nhược điểm "nhát gái, sợ ma" và đây có thể được cho là nguyên nhân ế.

Chắn hẳn cảm xúc chung của nhiều người sau khi đọc tấm bảng này là không thể nhịn được cười. Nhưng nhân vật được chú ý nhất lại không phải chàng trai mà là bà mẹ chồng tương lai của 1 cô nàng may mắn nào đó. Thế nên sau khi mẹ đăng tải bảng tuyển dâu, dân mạng nháo nhào vào bình luận. Lời khen cho chàng trai thì ít mà khen cho người mẹ tâm lý thì nhiều. Có cô gái còn xuýt xoa: "Có được chàng trai chưa chắc đã thích bằng có được người mẹ chồng như thế này, yêu mẹ quá!".

Khác với những tiêu chuẩn khắt khe thường thấy khi đặt ra cho con dâu, tiêu chí tuyển vợ cho con trai của người mẹ này dường như chẳng được đề cập trong tờ thông báo. Dù yêu đương là chuyện của 2 người nhưng kết hôn lại là điều khiến cha mẹ lo lắng và quan tâm.

Đã từng có nhiều câu chuyện như tuyển vợ cho con trai, tuyển người yêu cho cháu với những cách thể hiện hài hước thế này nhưng thiết nghĩ, tình cảm là chuyện không thể gượng ép, hôn nhân lại là quyết định đại sự cả đời. Thế nên các bậc phụ cũng đừng vì lo lắng thái quá mà để con mình sốt ruột rồi sợ cha mẹ buồn lòng mà vơ đại 1 người. Thanh niên hiện đại không sợ ế, chỉ sợ kết hôn nhầm người.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp