Thanh tra Chính phủ đang làm việc với TP.HCM về Thủ Thiêm

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã làm việc tại UBND TP HCM về vấn đề Thủ Thiêm từ 8h sáng nay (1/7). Tuy nhiên, cuộc làm việc này không cho báo chí tham dự.

Theo nguồn tin, tại buổi làm việc, Thanh tra Chính phủ công bố chính thức kết luận thanh tra về Thủ Thiêm với UBND TP.HCM. Trước đó ngày 29/6, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra mới về vấn đề Thủ Thiêm, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ công bố trước đó đã chỉ ra nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó, việc TP.HCM điều chỉnh diện tích và ranh giới Thủ Thiêm không đúng thẩm quyền, nhất là việc tăng 4,3ha thuộc KP1 phường An Bình (Q.2) không đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo kết luận Thanh tra mới nhất (văn bản số 1037/KL-TTCP) đã chỉ ra nhiều sai phạm khác, trong đó yêu cầu thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền hơn 26.300 tỷ đồng. Đến thời điểm 31/12/2019 nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế gây thiệt hại tài sản nhà nước sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Giao Thông