Thị trưởng Kyiv phản bác ông Zelensky

Thị trưởng Vitali Klitschko hôm 7/12 bác bỏ những lời chỉ trích của tổng thống Ukraine về công tác chuẩn bị cho mùa đông của Kyiv, khẳng định điều đó mang động cơ chính trị.

Thị trưởng Kyiv trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 7/12. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Thị trưởng Kyiv Klitschko đã phản bác những chỉ trích trước đó của Tổng thống Volodymyr Zelensky về việc chính quyền thành phố không cung cấp đủ nơi trú ẩn trong mùa đông.

Ông Klitschko khẳng định Kyiv có nhiều trung tâm sưởi ấm hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Ukraine.

Ông Klitschko, hiện làm thị trưởng Kyiv ở năm thứ 9, được coi là một trong những đối thủ chính trị trong nước của ông Zelensky.

Giới chức Kyiv đang triển khai các "điểm sưởi ấm" đặc biệt để cung cấp điện và nhiệt độ sưởi ấm cho người dân trong trường hợp tình hình trở nên khắc nghiệt hơn.

Thị trưởng Kyiv cũng cảnh báo về một kịch bản quan ngại hơn cho thủ đô Ukraine vào mùa đông này. Bên cạnh đó, ông khẳng định mặc dù người dân không cần phải sơ tán ngay bây giờ, họ nên sẵn sàng cho điều đó.

"Kyiv có thể mất điện, nước và nguồn cung cấp nhiệt. Ngày tận thế có thể xảy ra, giống như trong các bộ phim Hollywood, khi không thể sống trong những ngôi nhà với nhiệt độ thấp như vậy”, ông cho biết.

“Tuy nhiên, chúng tôi đang chiến đấu và làm tất cả những gì có thể để ngăn ngừa việc này", ông nhấn mạnh.

Trước đó, thị trưởng Kyiv hôm 27/11 phản bác chỉ trích của tổng thống Ukraine về việc ông nỗ lực chưa hết mình để giúp đỡ người dân, khẳng định rằng tranh cãi là “vô nghĩa”.

Nguồn: zingnews.vn