Tranh đồng bát mã - món quà tài lộc, may mắn cho gia chủ

Tranh đồng bát mã là một trong những dòng tranh phong thủy được nhiều người ưa thích. Bức tranh khắc họa về 8 con ngựa mang ý chí mạnh mẽ, thần thái phi thường. Người ta thường tặng nhau bức tranh quý này vào dịp đặc biệt như lễ Tết, tân gia, khai trương,…Treo tranh bát mã trong nhà thể hiện được sức mạnh ý chí cầu mong công việc tiến tới, phát tài, phát lộc của gia chủ.

Nguồn gốc tranh đồng bát mã

Tranh đồng bát mã thường được gọi là tranh bát mã truy phong, bát tuấn đồ, bát mã toàn đồ với hình ảnh chủ đạo là 8 chú ngựa đang chạy bước đại. Bát mã là 8 con ngựa mạnh khỏe; truy phong là phi trong gió, đuổi theo gió. Vậy bát mã truy phong ý muốn nói đến hình ảnh 8 con ngựa mạnh khỏe phi nhanh như gió, mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết trong một đội (8 chú ngựa cùng tiến về một hướng), thịnh vượng, thành đạt và thắng lợi.

Theo điển tích ghi lại, Chu Mục Vương (1001 TCN – 947 TCN) hoặc (976 TCN – 922 TCN) là vị vua thứ 5 của nhà Chu, ông là một minh quân dùng hiền tài giúp nhà Chu hưng thịnh, tám con ngựa đánh xe cho ông đi tuần thú khắp Trung Hoa là một điển tích nổi tiếng. Tám con tuấn mã theo màu lông được đặt tên lần lượt là : Xích Ký, Ðạo Ly, Bạch Nghĩa, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu và Lục Nhĩ.

tranh đồng bát mã

Tranh đồng bát mã thường được gọi là tranh bát mã truy phong, bát tuấn đồ, bát mã toàn đồ với hình ảnh chủ đạo là 8 chú ngựa đang chạy bước đại

Ý nghĩa phong thủy tranh đồng bát mã

Trong phong thuỷ, con ngựa mang biểu tượng của sức mạnh, sự sung mãn với sự bền bỉ và dẻo dai; có bản tính mau lẹ, hăng hái cùng lòng kiên trì, sự dũng mãnh, trí thông minh, tính đảm đang và tháo vát. Tranh đồng bát mã được yêu thích hay được dùng để làm quà tặng trong những dịp quan trọng của cuộc đời với hy vọng mọi việc đều “mã đáo thành công”, đây cũng là câu chúc cửa miệng của chúng ta khi chúc tụng một ai đó bắt đầu sự nghiệp buôn bán. Ám chỉ rằng việc làm sắp tới của bạn sẽ may mắn và bình an trở về.

Ý nghĩa về số 8 chính là con số may mắn của người Trung Quốc xưa, họ cho rằng chữ “Bát” đọc gần giống chữ “Phát” nên coi con số này sẽ đem lại nhiều tài vận, phát tài phát lộc trong công việc, đặc biệt là chuyện kinh doanh. Hình ảnh những con ngựa dũng mãnh, phi nước đại dường như truyền cảm hứng cho chủ nhân để lấy thêm sức mạnh theo đuổi sự nghiệp và mục tiêu của mình.

tranh đồng bát mã

Tranh đồng bát mã được yêu thích hay được dùng để làm quà tặng trong những dịp quan trọng

Cách treo tranh đồng bát mã để “ Mã Đáo Thành Công”

Bức tranh đồng bát mã là món đồ đồng phong thủy biểu tượng của sự thành công, phát triển. Theo phong thủy, tranh đồng bát mã thường dành tặng những người mới bắt đầu làm ăn buôn bán, mới khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh. Những người được tặng tranh này, một khi đã thành công, thì không được đem tặng lại, làm mất, làm hư hủy bức tám con ngựa đó. Cũng chính vì thế, người tặng tranh Mã Đáo Thành Công thường tế nhị chọn những bức tranh được chế tác từ chất liệu đồng đóng trong khung gỗ cao cấp hoặc khung liền đồng vừa có ý nghĩa, vừa bền vững suốt đời không hư hao.

Việc chơi tranh và treo tranh bát mã trong phòng cũng hết sức tế nhị. Sau khi đã chọn mua cho mình một bức tranh bát mã đẹp rồi thì cần phải treo sao cho đúng cách thì nó mới hợp ý nghĩa trong phong thủy. Tranh đồng bát mã đặt ở phòng làm việc hoặc phòng khách, nếu treo ở 2 bên tường thì nên treo hướng ngựa quay đầu chạy vào trong nhà. Hoặc là treo ngay đằng sau lưng bàn làm việc đối diện cửa chính ra vào để giúp chủ nhân có sự nghiệp phát triển, thành công.

tranh đồng bát mã

Bức tranh đồng bát mã là biểu tượng của sự thành công, phát triển

Đúc đồng Quang Hà – Địa chỉ uy tín để mua tranh đồng bát mã

Việc chơi và treo tranh đồng bát mã không thể tùy tiện mà phải được nghiên cứu kỹ càng. Tranh đồng đẹp cần thỏa mãn được nhiều yếu tố từ nguyên liệu, độ bền, chi tiết phác họa tỉ mỉ, sự công phu và quan trọng nhất là thổi hồn vào bức tranh. Để thỏa mãn được những yếu tố này, Quý khách hãy tìm đến với Quang Hà, chúng tôi luôn cập nhật các mẫu mã mới, đẹp và độc nhất, đảm bảo độ bền đẹp vĩnh cửu.

Đồ đồng Dương Quang Hà là cơ sở đúc đồng thuộc làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Trải qua thời gian hình thành và phát triển, đến nay đồ đồng Dương Quang Hà đã trở thành đơn vị đúc đồng lớn mạnh, tạo được tiếng vang cả ở trong và ngoài nước.

Những sản phẩm tại đồng mỹ nghệ Dương Quang Hà luôn đảm bảo về chất lượng, độ tinh xảo, sắc nét bởi được làm từ những đôi bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân đúc đồng nổi tiếng.

Với phương châm chính là “sản phẩm đồng mà chúng tôi không có là những sản phẩm mà bạn không cần”, người tiêu dùng có thể thấy ở đồ đồng Dương Quang Hà mọi sản phẩm từ chất liệu đồng cao cấp, đặc biệt là những bức tranh đồng bát mã đẹp.

Mọi chi tiết về sản phẩm bức tranh đồng bát mã của Dương Quang Hà, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Liên hệ: 098 97 88888 / 0988 927 777
Hotline: 0988 927 777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: https://dodongquangha.com