Trung Quốc đại lục ghi nhận 2 ca nhiễm mới nhập cảnh, không có ca nhiễm nội địa

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 15/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, tổng số ca nhiễm nhập cảnh Trung Quốc đại lục đến nay là 1.734 ca. Hai ca nhập cảnh nói trên gồm 1 ca ở thành phố Thượng Hải và 1 ca ở tỉnh Phúc Kiến. NHC nêu rõ không có ca lây nhiễm nội địa và không có ca tử vong nào do COVID-19 tại Trung Quốc đại lục trong ngày 27/5. Trong khi đó, có thêm 8 bệnh nhân bình phục và được xuất viện, hiện còn 73 bệnh nhân đang được điều trị.

Như vậy, tính đến hết ngày 27/5, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 82.995 ca mắc COVID-19 và 4.634 ca tử vong. Tổng cộng có 78.288 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 28/5 cho biết tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 11.344 ca sau khi ghi nhận thêm 79 ca nhiễm mới. Đây là số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất trong gần 2 tháng qua. Tin vui là không có thêm ca tử vong nào trong khi có thêm 45 bệnh nhân bình phục hoàn toàn, nâng tổng số ca được chữa khỏi đến nay tại nước này lên 10.340 ca.

Hàn Quốc đã nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội và chuyển sang thực hiện "kiểm dịch trong cuộc sống hàng ngày" bắt đầu từ 6/5 vừa qua, song ngay sau đó cơ quan y tế nước này đã phát hiện một số ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm rất cao ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, nơi chiếm tới gần một nửa dân số Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cân nhắc áp dụng trở lại biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt vì số ca mắc COVID-19 mới ở nước này lại tăng lên mức trên 50 ca mỗi ngày.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN