Vợ bí thư xã lại hầu tòa vì đốt xác chủ nợ

Vừa nhận án tử hình vì giết người để xù nợ, bà Hường tiếp tục bị xét xử với cáo buộc đốt xác một chủ nợ khác.

TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, ngày 22/8 sẽ mở phiên xét xử bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) về các tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản.

vo-bi-thu-xa-1-3735-1394102054-2933-1407

Tử tù Lê Thị Hường tiếp tục bị đưa ra xét xử. Ảnh: Xuân Mai

Theo cáo trạng, quá trình bị điều tra về hành vi giết vợ chồng chủ nợ Nguyễn Chí Hùng, bà Hường (lúc này là vợ Bí thư xã Kim Long) thừa nhận đã đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của một chủ nợ khác là cấp dưới chồng - thủ quỹ Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi).

Nghi can Hường khai, chiều 14/5/2012 chạy xe máy đến chở bà Hà về nhà mình nhờ làm thịt gà. Hường sau đó nhờ bà Hà ra đóng cầu dao điện để bơm nước. Chờ mãi không thấy nước chảy, Hường chạy ra thì phát hiện bà Hà bị điện giật chết nằm dưới gốc cây chôm chôm trong vườn.

xuong-cot-1-8393-1401276056-5486-1407473

Số xương thu trong vườn được xác định không thể giám định ADN. Ảnh: Xuân Mai

Sợ bị liên lụy, Hường nghĩ đến việc thủ tiêu nên kéo thi thể ra chiếc hố gia đình vẫn thường dùng để đốt rác. Một mình Hường chất củi điều và cà phê lên xác nạn nhân, đốt liên tục đến tối hôm sau. Khi thi thể cháy hết, Hường hốt phần xương còn lại dùng cây đập vụn ra rồi mang rải quanh vườn.

Để đánh lạc hướng dư luận và tránh sự tìm kiếm của gia đình nạn nhân, ngày 16/5/2012, Hường nhờ một học sinh nhắn tin cho con của bà Hà với nội dung: “Mẹ có công việc, mấy anh em đừng có lo. Xong việc mẹ sẽ về, đừng gọi cho mẹ”.

Chiếc lắc vàng và điện thoại của bà Hà, Hường sau đó mang bán được 5,2 triệu đồng.

xuong-cot-4-3292-1401276056-9547-1407473

Tìm xương cốt của thủ quỹ trong vườn nhà Bí thư xã. Ảnh: Xuân Mai

Khám xét vườn nhà Hường và lô cao su của một hộ giáp ranh, cảnh sát tìm thấy một số mảnh xương người như: xương sọ, đốt sống, xương chày, bả vai, răng... Kết luận giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an cho rằng do chất lượng mẫu xương, răng kém nên không thể so sánh được trình tự ADN với con cùng chị ruột của bà Hà, không đủ cơ sở để xác định giới tính. Do vậy, cơ quan điều tra không đủ cơ sở làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hà.

Với vụ giết hụt vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng, hồi tháng 3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Hường mức án tử hình. Bản án này sau đó được Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM giữ nguyên.

Xuân Mai

{fcomment}