4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen

Nếu sở hữu 4 đặc điểm này, bạn nên chọn những màu nhuộm khác thay vì để tóc đen nguyên bản.

Vào mùa lạnh, nhiều người có xu hướng để tóc đen thay vì tóc màu nổi như mùa nóng. Màu tóc đen đúng là sẽ khiến vẻ ngoài sang và thu hút hơn, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng với mọi đối tượng. Có những người để tóc đen chỉ khiến mặt tối đi, thiếu nét trẻ trung tươi tắn. Và đây là những đặc điểm gương mặt không hợp để tóc đen.

Mặt chữ nhật, mặt tam giác

Khuôn mặt chữ nhật và khuôn mặt hình tam giác có một điểm chung, đó là khuôn mặt trông khá cứng và sắc sảo, độ góc cạnh trên mặt lớn. Đặc điểm này nếu kết hợp với màu tóc đen sẽ khiến vẻ ngoài trông già đi khá nhiều, ngũ quan khó mà nổi bật lên vì bị màu tóc tối che mất. Tóc đen ở trên 2 kiểu mặt này còn khiến gương mặt nhìn thiếu năng lượng và buồn tẻ.

Thay vì tóc đen, khuôn mặt chữ nhật và khuôn mặt hình tam giác nên nhuộm tóc màu nâu trà sữa, nâu sáng để các đường nét trở nên hài hòa và thanh tú hơn. Bởi tóc sáng màu giúp giảm đi độ góc cạnh trên mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung, nữ tính.

Nước da ngăm

Các nhà tạo mẫu tóc khuyên rằng những cô bạn có nước da ngăm nên tránh xa màu tóc đen. Bởi màu tóc đen trên làn da ngăm sẽ khiến vẻ ngoài nhìn bị nặng nề, xỉn màu da. Da ngăm cũng không hợp để tóc màu quá sáng, do độ tương phản giữa tóc và màu da quá lớn sẽ không giúp tôn lên ngũ quan.

Đối với những nàng có nước da nâu khỏe mạnh, các tông màu tóc lạnh như nâu lạnh, xám khói trầm, trà đen... sẽ phù hợp hơn cả. Những màu nhuộm này không quá chói gây phản da, trái lại có độ sáng màu vừa phải không gây nặng nề giúp toàn thể gương mặt trở nên sáng và nổi bật hơn.

Tóc quá dày

Tóc dày đúng là đặc điểm rất đáng ghen tị, tuy nhiên tóc quá dày lại là cản trở đối với việc chọn màu tóc. Tóc quá dày không nên để màu đen, bởi màu đen tạo cảm giác tóc đã dày nay lại càng dày, gây nặng nề, ngộp thở.

Những nàng tóc dày nên nhuộm các tông màu tóc sáng như nâu vàng, nâu trà sữa để trông dịu dàng và nữ tính. Bên cạnh đó, các gam màu trendy như cam sáng, nâu hồng... cũng rất phù hợp, giúp vẻ ngoài trở nên trẻ trung, thời thượng.

Đầu nhỏ

Màu đen vẫn luôn được đánh giá cao nhờ khả năng thu nhỏ kích thước, do đó các nàng có đầu nhỏ, dài và hẹp sẽ không phù hợp để tóc đen. Kiểu đầu này khi để tóc đen sẽ khiến tỷ lệ thân trên bị thu nhỏ quá mức, vai nhìn rộng hơn, gương mặt cũng thiếu cân đối.

Đối với những người có đầu nhỏ, một số màu nhuộm sáng có hiệu ứng tạo độ phồng như nâu vàng sáng, nâu trà, nâu đỏ, hồng… sẽ giúp gương mặt thanh thoát hơn. Những màu nhuộm này còn giúp tóc nhìn bồng bềnh hơn, che được đặc điểm đầu nhỏ và nhọn.

Nguồn: phunuvietnam.vn