Có gì mới trong chiếc đồng hồ thông minh Forerunner 245?

(SGTT) – Mới ra mắt thị trường trong thời gian gần đây, mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) Forerunner 245 của thương hiệu Garmin có tới hai phiên bản 245 và 245 Music với những sự nâng cấp hữu ích về tính năng để hỗ trợ những người thường xuyên vận động thể thao.

So với các phiên bản trước đó của dòng Forerunner như 35, 235, 645 thì mẫu Forerunner 245 đã có những cải tiến về hiệu năng tốt hơn và được hãng Garmin trang bị một số tính năng cao cấp vốn chỉ có ở dòng cao cấp fenix của hãng.

Về thiết kế, 245/245 Music có thiết kế giống hai mẫu Forerunner 645 và 935 với hai nút bấm vật lý được thiết kế gọn gàng và cứng cáp hơn mẫu 235. Tuy nhiên, phần màn hình hiển thị trên 245 đã có một sự thay đổi đáng kể so với phiên bản 235 khi mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ nội dung chứ không còn bị khuyết màn hình như 235. Điều này giúp người dùng xem được trọn vẹn thông tin và nội dung hiển thị trên mặt đồng hồ.

Đối với tính năng theo dõi vận động thể thao, Forerunner 245 sẽ phù hợp cho những ai thường xuyên chạy bộ, đạp xe khi các thông số về hai bộ môn này như tốc độ, quãng đường, số vòng chạy, hiệu quả tập luyện, tốc độ và nhịp độ (môn đạp xe)… được ghi nhận khá chi tiết và đầy đủ. Đối với các môn thể thao còn lại, Forerunner 245 sẽ chỉ ghi nhận hai thông số là thời gian tập luyện và theo dõi nhịp tim trong quá trình tập luyện.

Đối với những vận động viên tập luyện thể thao chuyên nghiệp với các bộ môn đặc thù khác thì cần phải sắm thêm phụ kiện cảm biến phù hợp cho môn thể thao đó. Sau khi khởi động đồng hồ và chọn bộ môn thể thao thích hợp để theo dõi vận động thì đồng hồ sẽ thông báo phụ kiện phù hợp và sẽ tự kết nối với phụ kiện ấy trong khoảng cách gần. Nếu chọn phiên bản 245 Music thì người dùng có thể tận dụng chiếc đồng hồ thông minh này trở thành một chiếc máy nghe nhạc, giúp người vận động thoải mái, thư giãn hơn trong quá trình vận động khi được nghe những bản nhạc mà mình yêu thích với dung lượng lưu trữ là 4GB.

Theo nhà sản xuất, điểm nhấn ở Forerunner 245/245 Music chính là chế độ UltraTrac – cho phép người dùng sử dụng định vị GPS khoảng 24 giờ đồng hồ. Đây là chế độ vốn chỉ trang bị ở những mẫu smartwatch cao cấp của hãng Garmin thì nay đã xuất hiện trên Forerunner 245/245 Music. Tính năng Garmin Coach cũng sẽ giúp người dùng tự tạo các bài tập thể thao theo sở thích và phù hợp cho sức khỏe của mình, tránh việc tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện mẫu smartwatch Forerunner 245/245 Music đã được bán ra tại các cửa hàng thiết bị công nghệ với mức giá 7,79 triệu đồng cho phiên bản thường và 8,99 triệu đồng cho phiên bản music. Về tùy chọn dây, người dùng sẽ có những màu dây như đen, đỏ, xám, vàng chanh và xanh xa trời.

Nguồn: Báo Sài Gòn Tiếp Thị