Con mắc bệnh lạ, cha mẹ tưởng bị tay chân miệng

Vừa qua, bệnh viện tại thị trấn Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã tiếp nhận trường hợp một cậu bé 3 tuổi cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái, miệng sùi bọt mép. Li Xueyu, cha của bệnh nhân Xiaole cho biết họ nghi ngờ con mắc tay chân miệng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hà Nam khiến cặp vợ chồng không khỏi bàng hoàng.

Cậu bé mắc thiếu máu bất sản hay còn gọi là suy tủy xương giai đoạn cuối. Theo Mayo Clinic, bản chất của thiếu máu bất sản là cơ thể không sản xuất đủ các tế bào máu. Nó khiến bệnh nhân mệt mỏi và có nguy cơ nhiễm trùng cao, chảy máu không kiểm soát. Đây là căn bệnh không thể phòng ngừa.

Cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh éo le khi vợ đang mang bầu 7 tháng, con trai mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền điều trị. Ảnh: Sohu.

Trường hợp của Li, các bác sĩ chỉ định cấy ghép tủy gấp nếu không cậu bé sẽ không qua khỏi. Chi phí cho ca phẫu thuật lên tới hơn 500.000 nhân dân tệ.

Nhận được kết luận của bác sĩ, mẹ của Li Xiaole, chị Li Yule đang mang bầu đứa con thứ hai 7 tháng khóc nấc lên vì hoàn cảnh hiểm nghèo của cậu con trai. Chị Yule ngay lập tức muốn truyền máu cho con và giúp con thực hiện cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại, người mẹ không thể làm điều đó vì dễ gây nguy hiểm cho thai nhi trong bụng.

“Nghe tiếng con kêu khóc, đứng ngoài cửa mà lòng tôi đau như cắt. Bậc làm cha mẹ như tôi không thể làm gì cho con lúc này. Không biết mất bao lâu, trong tâm trí tôi mới thôi nghe thấy tiếng gào khóc của con vang vọng từ hành lang bệnh viện”, bà mẹ nói trong đau đớn.

Chi phí điều trị lên tới 500.000 NDT là gánh nắng với gia đình cậu bé. Ảnh: Sohu.

Theo Sohu, anh Xueyu là trụ cột của gia đình và làm nghề lái xe cần cẩu. Mỗi tháng, cả gia đình trông chờ vào nguồn lương 6.000 nhân dân tệ của chồng cùng với 2.000 nhân dân tệ từ cửa hàng bán quần áo nhỏ mà vợ đang quản lý. Hiện tại, cặp vợ chồng phải bỏ dở công việc để lo cho con trai. Ông bà đã tìm cách vay tiền giúp họ, nhưng số tiền cần cho phẫu thuật vẫn còn khá lớn.


Nguồn: Báo Zing