FBI mở khóa iPhone mà không cần Apple trợ giúp

FBI dường như đã tìm ra cách mở khóa chiếc iPhone 5C bị mã hóa mà không cần Apple trợ giúp.

Tính tới thời điểm này, cuộc chiến giữa Apple và FBI vẫn chưa ngã ngũ trong vấn đề mởkhóa một chiếc điện thoại iPhone. Đó là chiếc iPhone 5C của Syed Farook - một trong những tay súng gây ra vụ xả súng tại San Bernardino (California, Mỹ) làm 14 người thiệt mạng hồi tháng 12.2015.

FBI mở khóa iPhone mà không cần Apple trợ giúp - 1

Mở khóa iPhone là một vấn đề nan giải với cả FBI.

Sau vụ việc, tòa án đã yêu cầu Apple phải hỗ trợ FBI trong việc mở khóa chiếc iPhone nói trên để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, đại diện Apple là CEO Tim Cook khẳng định phần mềm mở khóa iPhone không tồn tại và hãng cũng "không phản bội người dùng".

Trong một báo cáo vào đầu tuần này, FBI cho biết, đã có một đơn vị bên ngoài đề nghị hỗ trợ FBI mở khóa chiếc iPhone nói trên. Nếu điều đó khả thi, họ sẽ không cần thỏa hiệp với Apple nữa.

Mặc dù hiện tại chưa có bằng chứng chứng minh một đơn vị bên ngoài có thể mở khóa iPhone, nhưng FBI đã tiếp nhận một số kỹ thuật liên quan vào hôm Chủ Nhật tuần trước. Sau đó, FBi đã có liên lạc với Apple, được cho là chỉ vài giờ sau sự kiện Apple ra mắt iPhone SE tại trụ sở công ty.

Tuyên bố từ Bộ Tư pháp Mỹ: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi đã là truy cậpvào chiếcđiện thoại được sử dụng bởi kẻkhủng bố ở San Bernardino. Với mục tiêu này, FBI đangnỗ lực truy cập vào điện thoại mà không cần sự hỗ trợ của Apple, thậm chí đã trải qua hàng tháng trời theo đuổivụ kiện tụng với Apple.

Như một kết quả của những nỗ lực này, một đơn vị bên ngoài đã chứng minh cho FBI vào cuối tuần qua về một phương pháp có thể mở khóa iPhone. Trướctiên, chúng ta phải thử nghiệm phương pháp này để đảm bảonó không phá hủycác dữ liệu trên điện thoại. Nếu giải pháp này hiệu quả, nó sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục điều tra về vụ tấn công khủng bố đã giết chết 14 người và làm bị thương 22 người".

Nguồn 24h