Giá vàng hôm nay 28/8: Rơi thẳng đứng sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 7h30 sáng nay (28/8) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.927,1 USD/ounce, giảm 23,4 USD/ounce với sáng hôm trước.

Đêm qua, giá vàng một lần nữa khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi kim loại này tăng dựng đứng lên ngưỡng 1.980 USD/ounce nhưng lại nhanh chóng rơi tự do xuống vùng giá 1.920 USD/ounce chỉ trong thời gian ngắn.

Giá vàng rớt mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 27/8 thông báo thay đổi chính sách và sẽ để lạm phát gia tăng nhằm cho phép nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn nhằm mang lại lợi ích cho tất cả người lao động, đặc biệt là những gia đình có mức thu nhập đặc biệt thấp.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tìm cách đạt được mức lạm phát trung bình 2% theo thời gian, bù đắp các giai đoạn biến động trong thời gian trước.

Ngoài ra, sự thay đổi này nhằm điểu chỉnh mức thâm hụt để đạt mục tiêu số việc làm cao nhất có thể, cũng như phù hợp với những thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông Powell khẳng định, sự thay đổi này cũng phản ánh sự đánh giá của Fed về lợi ích của một thị trường lao động mạnh, đặc biệt đối với nhiều cộng đồng có từ mức thu nhập thấp đến vừa. Đồng thời, Fed cũng sẵn sàng sử dụng hàng loạt công cụ để hỗ trợ nền kinh tế.

Bên cạnh đó, giá vàng còn chịu áp lực trong bối cảnh thị trường đón nhận những thông tin tích cực về vaccine phòng Covid-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/8 khẳng định, vaccine Covid-19 do Nga phát triển và được cấp phép hồi đầu tháng 8 là hiệu quả và an toàn. Người đứng đầu Nhà nước Nga cho biết, con gái ông cũng đã tham gia thử nghiệm, có miễn dịch rõ ràng từ vaccine và hiện rất khỏe mạnh.

Nga cũng hy vọng sẽ sản xuất vaccine hàng loạt vào tháng 9 tới và sớm đạt mục tiêu hàng triệu liều mỗi tháng trong năm sau.

Ở diễn biến khác, Johnson&Johnson, một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất ở Mỹ thông báo sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 ở giai đoạn 3 trên 60.000 tình nguyện viên tại tổng cộng 8 quốc gia ở châu Mỹ La tinh bao gồm Brazil, Colombia, Peru, và Mexico, những nước có tỷ lệ lây nhiễm cao trên thế giới. Việc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong tháng 9 và sẽ được giám sát chặt chẽ bởi giới chức y tế...

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 27/8, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,3-56,3 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên ngày 26/8.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,5-56,25 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,55-56,2 triệu đồng/lượng, tăng 380 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 370 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 670 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 570 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,48-54,33 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,5-56,2 triệu đồng/lượng, tăng 450 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với lúc đóng cửa phiên 26/8...


Nguồn: Báo Giao Thông