Giá vàng tăng phiên thứ 4 liên tiếp, vọt lên mức cao

- Sáng nay (26/10), giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Như vậy đây là phiên đi lên thứ 4 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này, kéo giá SJC bán ra tiến sát mốc 42 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 41,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 70 nghìn đồng/lượng so với phiên niêm yết sáng ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI được niêm yết ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với giá niêm yết ở phiên sáng ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo thế giới

Trong khi đó, trên thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua tiếp tục có thêm một phiên đi lên và kéo kim loại quý này vọt qua mốc trên 1.500 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch đêm qua (25/10 - theo giờ Việt Nam) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mốc 1.505 USD/ounce, tăng thêm 0,4 USD/ounce, tương đương 0,03%.

Việc giá vàng thế giới bật tăng mạnh chủ yếu do thị trường ghi nhận tín hiệu không mấy lạc quan từ nền kinh tế Mỹ. Theo Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 9, các đơn đặt hàng bền lâu của nước này đã giảm 1,1%, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Bên cạnh đó, các vấn đề thương mại của Mỹ với Trung Quốc vẫn đang ở mức kỳ vọng. Trong khi đó, vấn đề thương mại giữa Mỹ với EU được nhận định sẽ có nhiều diễn biến phức tạp mới. Giới quan sát tin rằng, đây sẽ là chất xúc tác để Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiến hành hạ lãi suất trong thời gian tới.


Nguồn: Báo VnMedia