Ông chủ Blackstone “báo đáp” trường cũ

 Steve Schwarzman, nhà lãnh đạo của gã "khổng lồ" cổ phần tư nhân Blackstone Group đã quyết định chi 150 triệu USD để xây dựng một cơ sở trung tâm mới mang tên ông tại Trường đại học Yale. Món quà này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020, nhằm tạo ra một khuôn viên trung tâm phục vụ cuộc sống cho sinh viên và các chương trình văn hóa của nhà trường.

Ông chủ Blackstone “báo đáp” trường cũ

"Những gì tôi nhận được khi còn ngồi học tại Yale đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy rất vui khi tạo dựng được một sân chơi giành cho các bạn sinh viên tại ngôi trường mà tôi đã từng nhận được sự giáo dục tốt nhất”, Schwarzman chia sẻ.

Tỷ phú Schwarzman rất tích cực với các hoạt động từ thiện hỗ trợ giáo dục và trường học. Dù trong kinh doanh hay trong các hoạt động từ thiện, ông luôn luôn cố gắng để giải quyết những vấn đề lớn và tìm ra các giải pháp khả thi.

Trước khi có cam kết tặng 150 triệu USD cho Trường đại học Yale để thành lập Trung tâm Schwarzman, năm 2013, ông đã thành lập một chương trình học bổng quốc tế với Quỹ Schwarzman Scholars có giá trị 100 triệu USD tặng Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Năm 2007, ông cũng đã tặng 100 triệu USD hỗ trợ thiết bị cho các thư viện công cộng tại New York.

Steve Schwarzman, 68 tuổi, được coi là tỷ phú bất động sản Mỹ, với khối tài sản ước tính 13 tỷ USD.

Ông là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Blackstone Group - tập đoàn gồm các công ty cổ phần, ngân hàng đầu tư, chuyên quản lý tài sản thay thế tư nhân và các dịch vụ tài chính. Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ này có trụ sở chính tại TP. New York.

Là công ty đầu tư thay thế lớn nhất trên thế giới, Blackstone hoạt động trong lĩnh vực cổ phần tư nhân, tín dụng và các chiến lược đầu tư quỹ, cũng như các dịch vụ tư vấn tài chính, các thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A), tái cơ cấu và tái cấu trúc.

Trong thập kỷ qua, Tập đoàn đã bổ sung thêm mảng kinh doanh bất động sản và gặt hái được nhiều thành công, gây tiếng vang trong giới địa ốc khi đổ những khoản đầu tư lớn vào các khối bất động sản, hoặc các công ty bất động sản nổi tiếng như Hilton Worldwide, Equity Office Properties, Republic Services, AlliedBarton, United Biscuits, Freescale Semiconductor, Vivint và Travelport.

Schwarzman tốt nghiệp Trường đại học Yale và có bằng MBA của Harvard Business School. Ông từng là một giáo sư trợ giảng tại Trường quản lý Yale và Harvard Business School, cũng như có mặt trong Ban cố vấn của Dean.

Công việc đầu tiên của Schwarzman trong mảng dịch vụ tài chính là một nhân viên bình thường tại Donaldson, Lufkin & Jenrette - một ngân hàng đầu tư hiện không còn tồn tại. Sau khi trưởng thành hơn trong kinh doanh, Schwarzman bắt đầu làm việc tại Ngân hàng đầu tư Lehman Brothers và đạt đến vị trí Giám đốc ở tuổi 31.

Năm 1985, ông cùng với Peter G. Peterson đồng sáng lập ra Blackstone. Từ một công ty nhỏ chỉ có vẻn vẹn 400.000 USD trên bảng cân đối tài sản khi mới thành lập, vượt qua bao khó khăn, nhất là sau những thành công khi chuyển sang đầu tư kinh doanh bất động sản, Blackstone hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 310 tỷ USD và là 1 trong 7 công ty có doanh thu lên tới con số nghìn tỷ USD tại Hoa Kỳ vào năm 2014. Cổ phiếu Blackstone cũng đang ở mức giá cao nhất vào đầu năm 2015.

Ngoài là ông chủ của Blackstone, Schwarzman còn là thành viên của nhiều tổ chức uy tín như Hội đồng Quan hệ đối ngoại, Hội đồng Doanh nghiệp, Hội đồng Kinh doanh quốc tế và Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Ông đã giữ quyền ủy viên trong các ban như Ban quan hệ đối tác thành phố New York; Hội đồng tư vấn của Trường Kinh tế và Quản lý tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh. Schwarzman còn giữ chức Chủ tịch danh dự HĐQT của Trung tâm nghệ thuật biểu diển The John F. Kennedy.

Nhiều năm liền Schwarzman nằm trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất” do Tạp chí Time bình chọn. Năm 2012, ông được trao tặng giải “danh dự của năm” từ Đại học Quinnipiac.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán