Sân thượng xanh mát đa dạng rau quả sạch cho bữa ăn thêm an tâm của mẹ hai con ở Hà Nội

Khoảng sân thượng của gia đình chị Liên rộng 40m2. Chừng ấy diện tích giúp chị Liên quy hoạch khéo léo để trồng được đa dạng các loại rau quả sạch. Từ những bỡ ngỡ đầu tiên trong những ngày đầu trồng rau, đến thời điểm hiện tại, chủ nhân khu vườn cảm thấy vui vẻ, tự tin và đầy cảm hứng khi làm vườn.

Chị yêu thích khoảng thời gian mỗi sáng mai thức dậy hay chiều muộn đi làm về, chị lại được lên vườn ngắm nghía những loại rau quả tươi tốt do chính tay mình vun trồng, chăm bón.

Chị Liên bố trí trồng đa dạng các loại rau, từ rau ăn lá hàng ngày đến các loại quả leo giàn, các loại rau gia vị. Nhờ vậy, mỗi bữa ăn mọi người thường thích thú hái rau, quả trên sân thượng để chế bón những món ngon cả nhà yêu thích. Cũng nhờ trồng đa dạng các loại cây nên bữa ăn luôn được thay đổi.

Khoảng sân thượng xanh mát của gia đình chị Liên.

Không gian được chị trồng nhiều rau ăn lá.

Ngoài công việc kinh doanh, chị Liên chăm chỉ trồng rau sạch cho gia đình thưởng thức.

Hàng ngày, chị Liên vẫn chăm sóc gia đình, đảm bảo công việc kinh doanh của mình. Ngoài thời gian ấy, chị luôn cảm thấy thư giãn, vui vẻ khi được chăm sóc khu vườn trên sân thượng, được thỏa mãn niềm đam mê chăm cây của mình.

Những góc rau xanh mát trên sân thượng do chính tay chị Liên chăm chút.

Với mong muốn được ăn rau sạch, yên tâm trong việc chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình, chị Liên tìm hiểu cách trồng rau sạch và bắt đầu bằng việc trồng các loại rau dễ chăm sóc. Càng trồng chị càng cảm thấy hứng thú. Từ khu vườn sân thượng 20m2 trước đây, chị mở rộng không gian trên cao với diện tích 40m2 để trồng được nhiều hơn các loại rau ăn hàng ngày.

Từ những khó khăn ban đầu như cây trồng không lên, chậm lớn, còi cọc..., chị Liên khắc phục từng vấn đề. Chị tham gia các Hội trồng rau sạch, học hỏi kinh nghiệm của mọi người, lắng nghe những lời khuyên từ bạn bè có chung sở thích... Nhờ vậy, khoảng sân thượng hiện tại của chị luôn xanh mát một màu, tươi tốt và đa dạng các loại rau quả theo mùa.

Cà tím.

Giàn trồng cây leo.

Ớt.

Thành quả trên sân thượng là động lực giúp chị trồng nhiều hơn.

Chị Liên chia sẻ kinh nghiệm trồng rau: "Vì trồng bằng phương pháp thổ canh nên mình chú ý việc hạn chế sâu bệnh. Mình thường mang đất ra phơi sau mỗi vụ thu hoạch rau quả. Mình trộn thêm chút vôi bột, phân trùn quế, trấu hun, phân bò".

Ngoài phương pháp thổ canh thông thường, chị Liên còn trồng các loại cây cho quả bằng phương pháp thủy canh. Dù áp dụng phương pháp nào, chị cũng luôn cố gắng học hỏi, rút kinh nghiệm để có được vườn rau tươi tốt, đủ các loại cho gia đình thưởng thức hàng ngày.

Góc trồng dưa.

Mướp đắng.

Hoa đậu biếc.

Bầu sai quả.

Góc trồng rau tươi tốt.

Hiện tại, khu vườn sân thượng được bố trí 2 khu vực chính, đó là nơi trồng rau ăn lá và nơi trồng cây ăn quả. Ngoài rau, cà tím và ớt được chị trồng ở một khu vực riêng biệt để tiện phun thuốc sinh học tự chế.

Khu vườn trên sân thượng không chỉ là nơi để chị thỏa mãn niềm đam mê trồng rau quả sạch phục vụ bữa ăn gia đình mà còn là nơi để các con tìm hiểu về các loại cây trồng, gần gũi hơn với thiên nhiên mỗi ngày.

Nguồn: Báo Tổ Quốc