Vi phạm một loạt kê khai thuế, Hapro bị phạt và truy thu hơn 3,4 tỷ đồng

HTM bị xử phạt hành chính với tổng số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 3,4 tỷ đồng.

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro, HTM) công bố Nghị quyết thông tin về việc công ty nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn của Cục Thuế Thành phố Hà Nội ngày 27/12/2022.

Theo đó Hapro đã vi phạm nhiều quy định hành chính về thuế như chưa kê khai phụ lục mẫu 1 giao dịch liên kết; Chưa thực hiện kê khai thuế GTGT đầu vào của dự án đầu tư; kê khai chưa đúng thời điểm doanh thu tính thuế; kê khai sai chỉ tiêu 22 thuế GTGT còn được khấu trừ kỳ trước chuyển sang trên tờ khai tháng 1/2021…

Cục thuế Hà Nội cũng ghi nhận không có tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ. HTM bị xử phạt hành chính với tổng số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 3,4 tỷ đồng.

HTM bị truy thu thuế 3,4 tỷ đồng.

Hapro là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại và phân phối ở Hà Nội với vốn điều lệ 2.200 tỉ đồng, được IPO năm 2018. Tại thời điểm cổ phần hóa, Hapro nắm giữ quỹ đất vào loại “khủng” ở Hà Nội, với 183 cơ sở nhà đất.

Ngoài nắm giữ trực tiếp, Hapro còn quản lý và sử dụng nhiều lô đất thông qua hệ thống dày đặc các công ty con.

Mặc dù nắm trong tay nhiều đất vàng, nhưng các năm gần đây, đặc biệt từ sau khi cổ phần hóa, doanh thu của Hapro giật lùi, đặc biệt lao dốc vào năm 2020.

Còn trong 9 tháng năm 2022, doanh thu của Hapro đạt 296 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau cùng, Công ty ghi lỗ hơn 4 tỷ đồng. Số lỗ này khiến Hapro ghi âm phần lợi nhuận sau thuế lũy kế hơn 200 triệu đồng đến 30/9/2022.

Nguồn: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn