Xúc động bức thư gửi y bác sĩ của bệnh nhân khỏi COVID-19

Bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, xuất viện ngày 30/8 viết những dòng thư xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng.

Trong thư, bệnh nhân bày tỏ lòng biết ơn với đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chữa trị cho mình và các bệnh nhân khác. Chính sự ân cần, chu đáo của điều dưỡng, bác sĩ giúp bệnh nhân tự tin, yên tâm chữa trị và chiến thắng bệnh tật.

Cũng trong thư, bệnh nhân gửi đến mọi người lời nhắn nhủ đừng phân biệt đối xử, đừng kỳ thị những người không may mắc COVID-19 và người thân của bệnh nhân.

Dưới đây là toàn bộ nội dung bức thư:

Hòa Vang, ngày cuối tháng 8/2020!

“Bỗng một ngày Đà Nẵng có bão giông

Hàng triệu trái tim nghiêng về nơi ấy” - Sưu tầm

Thư cảm ơn của bệnh nhân gửi y bác sỹ Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Một buổi sáng nghe cô nhân viên y tế tại Trung tâm Cách ly thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Lúc đó tôi rất sốc, cảm giác lo lắng, hoang mang tột độ.

Xếp vội hành lý lên xe để đến Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang điều trị với tâm trạng thật rối bời. Ngay sau đó là số điện thoại từ CDC, y tế… các nơi liên hệ liên tục để xác minh, điều tra dịch tễ làm tôi thêm mệt mỏi.

Có lẽ, hiểu được phần nào tâm trạng của các bệnh nhân nên khi tôi vừa đến nơi, các bác sĩ Bạch Mai đã đến hỏi tình trạng sức khỏe, động viên tôi đừng quá lo lắng mà hãy lạc quan, giữ sức khỏe tốt và yên tâm điều trị.

Nếu như ai đó ở ngoài kia khi xem thông tin lịch trình di chuyển của các bệnh nhân, họ trách móc, ném gạch đá dữ dội và những người thân khi tiếp xúc với các bệnh nhân dù không bị lây nhiễm, họ vẫn bị kỳ thị, xa lánh bởi một số người thì ở đây, ngay trong nơi điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang chúng tôi, những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 lại thấy ấm lòng hơn khi được các y bác sỹ luôn quan tâm, chăm sóc tận tình, chu đáo.

Mặc dù, trời miền Trung nắng và phải khoác trên mình bộ trang phục bảo hộ rất nóng, cổ họng luôn khát khô nước nhưng họ - các y bác sỹ vẫn luôn miệt mài làm việc với trách nhiệm cao, thái độ ân cần, luôn nhẹ nhàng, vui vẻ với các bệnh nhân.

Mỗi ngày, ngoài việc các y bác sỹ thăm khám, cấp thuốc cho bệnh nhân, họ còn kiêm nhiệm thêm việc cung cấp các bữa ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho từng người bệnh. Đặc biệt, nơi tôi điều trị có một bệnh nhân bị khuyết tật bẩm sinh không có khả năng tự chăm sóc bản thân thì các cô nhân viên, điều dưỡng ở đây phải sắp xếp công việc thay nhau giúp bệnh nhân tắm rửa, chăm sóc từng bữa ăn cho bệnh nhân.

Quả thật, có ở trong bệnh viện mới có thể thấy hết được những vất vả, những khó khăn khi phải mang bộ đồ bảo hộ làm việc trong suốt 16h mỗi ngày của các y bác sỹ. Sự hy sinh và những tấm lòng cao cả đầy nhiệt huyết của các y bác sĩ dành cho các bệnh nhân đã làm tôi cũng như các bệnh nhân rất cảm động.

“Này những chiến binh áo trắng anh hùng

Cả Đà Nẵng nghiêng mình trông ngóng

Ở ngoài này màu nắng sẽ lung linh

Ở trong kia tất cả sẽ yên bình” - (sưu tầm)

Bệnh nhân bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ đã nhiệt tình chăm sóc, chữa trị cho mình và những người mắc COVID-19 .

Xin cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, đặc biệt là các y bác sỹ ở Bệnh viện Bạch Mai, các y bác sĩ Hải Phòng, Bình Định, Bệnh viện Đà Nẵng, những người anh hùng áo trắng đã không quản ngại hiểm nguy, chia lửa cùng Đà Nẵng trong đợt chống dịch COVID-19 này.

Xin cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều.

Kính chúc các y bác sĩ dồi dào sức khỏe, cầu mong dịch COVID-19 sớm được dập tắt và các y bác sĩ nhanh chóng được trở về với gia đình của mình.


Nguồn: Báo VTC News