Lãi 2,6 triệu đồng/lượng sau một tháng mua vàng

Anh Quang Huy (28 tuổi, Hà Nội) cho biết khoảng một tháng trước nhận thấy thị trường vàng có xu hướng giảm so với giữa năm, anh đã quyết định đầu tư 300 triệu đồng để mua hơn 7 lượng vàng miếng.

“Thông thường giá vàng đều có xu hướng tăng sau Tết, đặc biệt là ngày Vía Thần Tài. Dự tính ban đầu của tôi là mua vào và đợi đến ngày đó thì sẽ bán ra. Không ngờ chỉ trong hơn 1 tháng, giá vàng đã tăng vượt mốc 44,5 triệu đồng/lượng”, anh Huy cho biết.

Theo anh này, thời điểm mua vào, giá vàng trong nước chỉ dao động trong ngưỡng 41,5-41,7 triệu đồng/lượng. Đây chưa phải giá thấp nhất trong giai đoạn cuối năm 2019.

Tạm tính theo giá vàng trên thị trường hiện nay, vàng miếng đã tăng xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng sau một tháng. Tuy nhiên, do còn phải tính đến chênh lệch giữa giá mua và giá bán, nên những nhà đầu tư như anh Huy mới ghi nhận khoản lợi nhuận khoảng 2,6 triệu đồng trên mỗi lượng vàng mua vào từ đầu tháng 12.

Giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 41,5 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: T.L.

"Tôi đang cân nhắc có chốt lời sớm hay không, vì dự tính ban đầu của tôi cũng không nghĩ vàng có thể tăng vượt ngưỡng 44 triệu đồng, kể cả ngày Vía Thần Tài", anh Huy cho hay.

Thực tế, giá vàng trong nước tăng mạnh những phiên gần đây đang giúp những người mua vàng sớm như anh Huy có lợi nhuận lớn.

Thậm chí, nếu nhà đầu tư mua vàng từ đầu năm 2019, đến nay, mức tăng giá đã lên tới 8 triệu đồng/lượng, tương đương gần 22% sau hơn một năm.

Nếu trừ đi chênh lệch giá mua và giá bán, người mua vàng từ đầu năm 2019 đến nay cũng đã lãi khoảng 7,5 triệu đồng/lượng mua.

Trên thị trường, vàng miếng hiện được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến trên ngưỡng 44,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ năm 2013 đến nay.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng tại khu vực TP.HCM ở mức 44,05-44,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chiều qua, giá vàng miếng tại đây đã tăng 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán.

Giá bán ra cao hơn 20.000 đồng vẫn được SJC duy trì tại khu vực Hà Nội và các thành phố lớn khác, hiện bán ra 44,57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại các cửa hàng của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện cũng niêm yết ở mức 41,1-44,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nửa triệu đồng/lượng so với chiều qua.

Thậm chí, giá vàng PNJ do công ty này chế tác đã được đẩy lên ngưỡng 44,25-44,75 triệu đồng/lượng.

Tương tự, các doanh nghiệp khác trong nước hiện cũng đã điều chỉnh tăng giá vàng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi lượng so với ngày hôm qua.

Trong đó, giá vàng tại các cửa hàng Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện ở mức 44,1-44,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giá tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý là 44-44,4 triệu đồng/lượng; trong khi giá bán ra tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng là 44,45 triệu đồng/lượng…

Thậm chí, trong đầu giờ giao dịch sáng nay, có lúc giá bán vàng đã được các doanh nghiệp trong nước đẩy lên ngưỡng xấp xỉ 44,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng mạnh nhờ đà tăng của vàng thế giới.

Trong đó, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện ở mức 1.590,4 USD/ounce, tăng gần 30 USD/ounce so với cuối phiên hôm qua. Thậm chí, có lúc giá vàng giao ngay trên sàn này đã được đẩy lên ngưỡng hơn 1.610 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Trong khi đó, giá vàng trên thị trường New York hiện cũng đã tăng hơn 10 USD/ounce so với phiên liền trước, đạt 1.574 USD/ounce.

Vàng thế giới có phiên tăng mạnh thứ 2 sau thông tin Iran nã hơn 13 quả tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Thông thường, mỗi khi tình hình địa chính trị thế giới có biến động vàng và bạc sẽ được giới đầu tư lựa chọn như một tài sản trú ẩn tránh các rủi ro kinh tế. Đây là lý do khiến giá vàng liên tục tăng mạnh gần đây khi tình hình căng thẳng giữa các bên tại Trung Đông bị đẩy lên cao.


Nguồn: Báo Zing