Nên tham gia thị trường chứng khoán hay Crypto?

Thị trường chứng khoán và Crypto đều là những nơi có thể đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hai thị trường này vẫn có nhiều điểm khác biệt. Vậy nên đầu tư vào thị trường chứng khoán hay Crypto thì phù hợp hơn?

So sánh thị trường chứng khoán và Crypto để thấy điểm khác biệt

Để thấy rõ thị trường chứng khoán và Crypto khác nhau như thế nào, cùng điểm qua năm điểm khác biệt dưới đây:

So sánh thị trường chứng khoán và Crypto để thấy điểm khác biệt

So sánh thị trường chứng khoán và Crypto để thấy điểm khác biệt

Khác nhau về tài sản

Tài sản của thị trường chứng khoán là cổ phiếu của các công ty, doanh nghiệp đủ điều kiện niêm yết theo quy định, sở hữu cổ phiếu tương ứng với việc nhà đầu tư trở thành một trong những chủ sở hữu của công ty phát hành ra cổ phiếu đó. Trong khi đó, tài sản của thị trường Crypto là tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo, việc mua tiền điện tử không nhất thiết làm phát sinh quyền sở hữu của nhà đầu tư với nó.

Khác nhau về mức độ phát triển thị trường

Thị trường chứng khoán có lịch sử phát triển lâu dài, ngày nay thể chế quy định và điều tiết thị trường chứng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã khá hoàn thiện, trong khi đó thị trường Crypto còn rất non trẻ, chủ yếu tại các quốc gia phát triển còn tại Việt Nam phần lớn hoạt động cũng như giao dịch tiền điện tử nằm ngoài sự điều chỉnh của pháp luật, nhà nước.

Khác nhau về độ dao động

Thị trường chứng khoán vận hành phức tạp tuy nhiên độ dao động khi so sánh với thị trường Crypto thì thấp hơn hẳn. Với sự điều tiết của pháp luật, thị trường chứng khoán luôn có độ ổn định nhất định, tương ứng với đó nhà đầu tư cần thời gian dài hơn để thu được lợi nhuận. Còn thị trường Crypto với những biến động từng ngày, từng giờ lại hứa hẹn mang đến lợi nhuận nhanh chóng hơn.

Khác nhau về độ dao động

Khác nhau về khả năng tiếp cận

Thị trường chứng khoán với những quy định, quy tắc điều chính nghiêm ngặt khiến cho việc học và đầu tư chứng khoán sẽ mất nhiều thời gian và công sức của nhà đầu tư hơn. Trong khi đó, thị trường Crypto với phát triển nhanh chóng và vượt bậc trong thời gian gần đây dễ tiếp cận và có giao dịch đơn giản hơn nhiều.

Khác nhau về chi phí và quy định

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần tuân thủ hàng loạt quy định, quy chuẩn của pháp luật cũng như sàn giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, để có thể chủ động và tự tin hơn trong lựa chọn mã cổ phiếu có lợi nhuận kỳ vọng cao, nhà đầu tư cần bỏ một chi phí nhất định cho bên môi giới hoặc nhà tư vấn tài chính. Trong khi đó, khi đầu tư vào thị trường tiền điện tử, nhà đầu tư ít chịu chi phí hơn, đồng các quy tắc, quy định trong đầu tư tiền điện tử cũng rộng mở hơn, nhà đầu tư có thể dựa vào các app phân tích dòng tiền để đưa ra quyết định đầu tư hay không.

Nhà đầu tư nên tham gia thị trường chứng khoán hay Crypto?

Để trả lời câu hỏi nhà đầu tư nên tham gia thị trường chứng khoán hay Crypto, cùng tìm hiểu cơ hội cũng như rủi ro của từng thị trường để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Cơ hội

Lợi nhuận là thứ mọi người quan tâm khi quyết định đầu tư, đi liền với những rủi ro có thể gặp phải không thể không nhắc đến những cơ hội thu mức lợi nhuận có một không hai do đầu tư tiền điện tự đem lại. Nếu là người ưa mạo hiểm và có khả năng chịu đựng rủi ro tốt, đừng chần chừ mà hãy chớp ngay lấy những cơ hội sinh lời cực lớn từ Crypto.

Xem thêm: Mô hình 2 đỉnh chứng khoán và cách sử dụng để đầu tư hiệu quả

Rủi ro

Nhà đầu tư nên tham gia thị trường chứng khoán hay Crypto?

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán, rủi ro lớn nhất mà nhà đầu tư có thể gặp phải đó là công ty bị phá sản, tuy nhiên trường hợp này hiếm khi xảy ra, mà chủ yếu là việc doanh nghiệp tăng trưởng kém hơn dự định và nhà đầu tư không đạt được lợi nhuận mong muốn. Trong khi đó, thị trường tiền điện tử với những biến động không thể lường trước, nhà đầu tư cần chuẩn bị sẵn tinh thần cho trường trường đồng tiền điện tử đang đầu tư bị thay thế bởi đồng tiền điện tử khác.

Lời khuyên từ các chuyên gia của Finashark

Thị trường chứng khoán hay tiền điện tử Crypto đều có những cơ hội và rủi ro nhất định, để gặt hái được thành công dù tham gia thị trường nào nhà đầu tư đều cần tích lũy kiến thức và làm giàu thêm kinh nghiệm của mình về thị trường. Đặc biệt có thể cân nhắc tham khảo thêm những tư vấn, hướng dẫn đến từ những chuyên gia tài chính hàng đầu Việt Nam về việc sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật khi đầu tư chứng khoán, đầu tư tiền điện tử.

Để biết thêm những kiến thức chuyên sâu về đầu tư chứng khoán cũng như đầu tư tiền điện tử, nhà đầu tư có thể tham khảo ngay khóa đào tạo của Finashark – Hệ thống phân tích dòng tiền uy tín nhất hiện nay bằng cách liên hệ theo địa chỉ:

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn